“Bộ trưởng Y tế xác nhận hai ca nhiễm virus nCoV ở thành phố Qom”, phát ngôn viên Chính phủ Iran Ali Rabiei thông báo trên Twitter.

Mặc dù phát ngôn viên trên không cho hay hai người bị nhiễm virus Covid-19 là công dân của nước nào, nhưng theo báo chí địa phương thì họ là người Iran.

Trong khi đó, phát ngôn viên Bộ Y tế Iran Kianoush cho hay, hai người bị nhiễm virus hiện đã được cách ly. Theo một quan chức Bộ Y tế Iran, kể từ 2 ngày qua, nước này đã phát hiện một số trường hợp nghi nhiễm COVID-19.

Với xác nhận của Iran, hiện dịch Covid-19 đã lan sang 28 quốc gia và vùng lãnh thổ, sau khi khởi phát tại Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc.

{keywords}
 

Nhật Bản

Cùng ngày, đài NHK của Nhật cho hay, đã có thêm 79 người trên tàu Diamond Princess, đang được cách ly ở Nhật Bản, được xác nhận dương tính với Covid-19, nâng tổng số trường hợp trên tàu bị nhiễm Covid-19 lên 621 người.

Trong thông báo ngày 19/2, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ yêu cầu hành khách và thành viên thủy thủ đoàn người Mỹ cũng như những người đang ở trong các bệnh viện chờ thêm 14 ngày trước khi trở về nước.

Hong Kong

Cũng liên quan tới Covid-19, người phát ngôn của bệnh viện Princess Margaret ở Hong Kong cho biết đặc khu này vừa có ca tử vong thứ hai. Bệnh nhân là một cụ ông 70 tuổi sống tại Kwai Chung thuộc khu Tân Giới.

Tính đến hôm nay, dịch bệnh này đã làm 2.010 người thiệt mạng, trong đó có 6 ca ở ngoài Trung Quốc đại lục, gồm 2 ca ở Hong Kong (Trung Quốc), 1 ca ở Đài Loan (Trung Quốc), 1 ở Philippines, 1 ở Pháp và 1 ở Nhật Bản.

Mặc dù còn nhiều người nhiễm và đang được tích cực điều trị, song thế giới cũng chứng kiến gần 15.000 người được chữa khỏi.

Dương Lâm