Quân đội Nga đã mở một chiến dịch quy mô lớn chống quân khủng bố đóng tại tỉnh Homs và Idlib của Syria, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết hôm 15/11.

"Hôm nay, lúc 10h30 và 11h, Nga đã phát động một chiến dịch lớn nhằm vào các vị trí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và nhóm khủng bố Al Nusra tại các tỉnh Idilb và Homs", RT dẫn lời Bộ trưởng Shoigu phát biểu tại một cuộc gặp giữa Tổng thống Putin và những lãnh đạo hàng đầu của Lực lượng vũ trang Nga.

{keywords}

Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov. (Ảnh Sputnik)

Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov - tàu chỉ huy của hải quân Nga cũng tham gia chiến dịch, Bộ trưởng Shoigu cho hay. Đây là lần đầu tiên tàu Đô đốc Kuznetsov tham gia một chiến dịch quân sự. Các chiến đấu cơ Sukhoi Su-33 cũng được phóng từ boong của tàu sân bay này, ông Soigu nói.

"Các vị trí của lực lượng khủng bố đã trúng tên lửa hành trình bắn từ tàu khu trục Đô đốc Grigorovich", người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm. Cuộc tấn công nhằm vào các nhà máy và kho chứa vũ khí của quân thánh chiến ở Syria, ông Shoigu nói.

"Các mục tiêu chính của cuộc tấn công là nhà kho chứa đạn dược, nơi quân khủng bố tập trung và các trung tâm huấn luyện khủng bố cũng như nơi sản xuất các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt", ông Shoigu nêu chi tiết.

Chỉ huy quân đội Nga nhấn mạnh, lực lượng khủng bố thực chất có các nhà máy, chứ không chỉ là phân xưởng, để sản xuất vũ khí. Ông Shoigu còn cho hay, 7 hệ thống phòng không S-300 cũng được triển khai ở Syria. Trước đó, Nga đã triển khai hệ thống S-400 tại quốc gia Trung Đông này.

Hoài Linh

Ứng viên hàng đầu cho ghế Ngoại trưởng thời Trump

Cựu Thị trưởng New York Rudy Giuliani đang nổi lên như một ứng viên hàng đầu cho vị trí Ngoại trưởng Mỹ thời Trump làm Tổng thống Mỹ.

Đấu đá gay gắt khi Trump bổ nhiệm nhân sự

Tiến trình tiếp quản quyền lực của Donald Trump đang chứng kiến nhiều bất đồng nội bộ gay gắt quanh việc bổ nhiệm các vị trí then chốt trong nội các.

Chi tiết ngạc nhiên khi Trump gặp Obama tại Nhà Trắng

Tổng thống đắc cử Donald Trump đã rất ngạc nhiên trước khối lượng công việc đồ sộ của ông chủ Nhà Trắng.

Phát hiện bất ngờ mới về cơ trưởng MH370

Sự mất tích bí ẩn của chiếc máy bay mang số hiệu MH370 thuộc hãng Malaysia Airlines có thể là một hành động hy sinh anh hùng của phi công.

Các con của Trump được tiếp cận tin tối mật?

Nhóm của ông Donald Trump vừa thông báo với các nhân viên Nhà Trắng về khả năng sẽ cho phép những người con lớn của Tổng thống đắc cử tiếp cận với các thông tin tối mật về an ninh Mỹ.

Người TQ ở Mỹ bị kỳ thị vì ủng hộ Trump?

Tối 14/11, Lãnh sự quán Trung Quốc tại San Francisco đã ra thông báo về việc bùng phát các vụ tấn công công dân nước này ở Mỹ.