Với lòng tự hào dân tộc cao vút sau các vụ thử tên lửa mới đây, Triều Tiên hôm 3/8 lại tuyên bố sẽ sớm gửi tới Mỹ "những gói quà không ngờ".

Cảnh báo Mỹ "đang nằm trên lưỡi dao của sự sống và cái chết", nhật báo Rodong Sinmun của đảng cầm quyền Triều Tiên đăng bài viết khẳng định chính quyền Tổng thống Donald Trump sẽ buộc phải "vẫy cờ trắng" giữa căng thẳng với Bình Nhưỡng.

{keywords}

Triều Tiên thử 2 tên lửa ICBM trong tháng 7, khiến quốc tế lo ngại. (Ảnh: KCNA)

"Mỗi phút, mỗi giây trôi qua, thực tế mới rằng đất Mỹ đang nằm trên lưỡi dao của của sự sống và cái chết sẽ buộc chính quyền Mỹ phải vẫy cờ trắng và thay đổi hoàn toàn chính sách của mình về Triều Tiên", Fox News trích đoạn bài viết.

"Không phải chuyện giải trừ hạt nhân của Triều Tiên mà chính vấn đề an ninh trên đất Mỹ mới là ưu tiên hàng đầu của chính quyền Trump", tác giả bài viết quả quyết.

Giống như những đe dọa trước kia, Triều Tiên cảnh báo "những gói quà khác sẽ lên đường tới tay những tên khốn Mỹ".

"Nếu Mỹ vẫn không chấp nhận nhu cầu thực tế và khăng khăng theo đuổi chính sách thù địch chống Triều Tiên để giữ thể diện thì họ sẽ nhận được 'những gói quà' không ngờ mà chúng tôi sẽ tiếp tục gửi đi", Rodong Sinmun viết.

Theo các chuyên gia, "những gói quà" mà lãnh đạo Triều Tiên nêu ra là thêm các vụ thử tên lửa nữa bất chấp lệnh cấm của Liên Hợp Quốc. Trước đó, ông Kim jong Un đã thúc giục các nhà khoa học tiếp tục "gửi những gói quà cả to lẫn nhỏ cho người Mỹ thường xuyên để họ khỏi cảm thấy mệt mỏi".

Đe dọa mới nhất được Triều Tiên đưa ra khi Tư lệnh Không lực Mỹ ở Thái Bình Dương, tướng Terrence J. O’Shaughnessy, tuyên bố Mỹ và các đồng minh sẵn sàng sử dụng "sức mạnh áp đảo, chết người và nhanh chóng" nếu cần thiết, chống lại Bình Nhưỡng.

"Triều Tiên vẫn là mối đe dọa cấp thiết nhất đối với ổn định khu vực", tướng O'Shaughnessy kết luận.

Thanh Hảo