Nhật Bản sẽ áp dụng thêm các đòn trừng phạt đối với Triều Tiên, sau khi nước này liên tiếp phóng tên lửa và không giải quyết vấn đề bắt cóc.

Thông tin trên vừa được phát ngôn viên của Chính phủ Nhật công bố hôm nay (25/8).

{keywords}

Ông Kim Jong Un thăm Viện Vật liệu Hóa học thuộc Học viện Khoa học Quốc phòng Triều Tiên. Ảnh KCNA đăng ngày 23/8.

Reuters dẫn lời Chánh văn phòng Nội các Nhật Yoshihide Suga nói với các phóng viên rằng, Tokyo sẽ phong tỏa tài sản của thêm 6 tổ chức và hai cá nhân nữa liên quan đến Bình Nhưỡng.

Hôm 23/8, báo chí Triều Tiên cho biết ông Kim Jong Un đã ra lệnh sản xuất thêm nhiều động cơ tên lửa nhiên liệu rắn. Động thái này thể hiện quyết tâm theo đuổi chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa của lãnh đạo Triều Tiên giữa căng thẳng leo thang với Washington và bất chấp cấm vận của Liên Hợp Quốc.

Mới đây, những bức ảnh Triều Tiên công bố cho thấy nước này đã đạt được tiến bộ bất ngờ về phát triển tên lửa.

Trong ảnh chụp ông Kim Jong Un thăm Viện Vật liệu Hóa học thuộc Học viện Khoa học Quốc phòng Triều Tiên có tấm poster trên tường đề cập rõ một tên lửa được gọi là "Pukguksong-3", nhiều khả năng là kế thừa của hai phiên bản tên lửa tầm trung sử dụng nhiên liệu rắn trước đó.

Trong một bức ảnh khác, lãnh đạo Triều Tiên đứng cạnh một thùng lớn màu đồng và các chuyên gia nhận định đây có thể là một vỏ tên lửa bằng nhựa được gia cố sợi quấn, nhẹ hơn so với các phiên bản bằng thép, cho phép tên lửa bay xa hơn.

Thanh Hảo