Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã có chuyến thị sát binh lính sau khi nước này phóng 3 tên lửa ra Biển Nhật Bản nhưng thất bại.

Theo BBC, sớm ngày 26/8, ba tên lửa Triều Tiên được phóng từ tỉnh Gangwon. Hãng tin này dẫn lời tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ, ông Dave Benham, nói: "Tên lửa đầu tiên và thứ ba...thất bại trong quá trình bay. Tên lửa thứ hai dường như nổ ngay lập tức sau khi rời bệ phóng".

{keywords}

Ông Kim Jong Un cười tươi khi thị sát quân. (Ảnh: KCNA/Reuters)

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga khẳng định tên lửa Triều TIên không chạm được tới lãnh thổ hoặc vùng đặc khu kinh tế của nước này, và cũng không đe dọa tới sự an toàn của Nhật.

Sau vụ phóng, Chủ tịch Kim Jong Un đã xuất hiện trong diện mạo vui vẻ khi thị sát quân lính ở một địa điểm không được nêu danh. Trong tất cả các bức ảnh mà hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đăng tải, ông đều cười tươi.

{keywords}

Ông Kim Jong Un cười tươi khi thị sát quân. (Ảnh: KCNA/Reuters)

KCNA dẫn lời vị Chủ tịch nói với quân đội Triều Tiên rằng họ nên nghĩ đến việc dùng vũ khí xóa sổ kẻ thù một cách không thương tiếc...".

{keywords}

Quân đội Triều Tiên tập trận. (Ảnh: KCNA/Reuters)

Vụ thử tên lửa mới của Triều Tiên dường như là để đáp trả cuộc tập trận chung đang diễn ra giữa Mỹ và Hàn Quốc mang tên Người Bảo vệ Tự do Ulchi.

Nhà Trắng thông báo Tổng thống Donald Trump đã được báo cáo về vụ việc song ông chưa đưa ra bình luận nào. Trước đó trong tuần, ông Trump đã bày tỏ sự lạc quan về khả năng cải thiện quan hệ với Bình Nhưỡng.

Thanh Hảo