Cảnh báo trên của Triều Tiên được đưa ra khi Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi đòn trừng phạt mới nhất nhằm vào Bình Nhưỡng chỉ là một 'bước nhỏ' và 'không gì đọ được' những điều sẽ phải được thực thi.

Triều Tiên tuyên bố Mỹ sẽ "phải hứng chịu nỗi đau đớn tột cùng" vì vai trò thúc đẩy loạt đòn cấm vận mới nhất nhằm vào Bình Nhưỡng.

{keywords}
Triều Tiên tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch hôm 3/9 (Ảnh: KCNA/Reuters)

"Những biện pháp sắp tới… sẽ khiến Mỹ phải chịu sự đau đớn tột cùng mà nước này chưa từng nếm trải trong lịch sử", hãng tin Reuters dẫn lời đại sứ Han Tae Song của Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc nói hôm 12/9.

Trước đó, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã thông qua một dự luật do Mỹ soạn thảo áp đặt một loạt các biện pháp trừng phạt gắt gao nhằm vào Triều Tiên vì tiến hành vụ thử hạt nhân lần 6 và cũng là mạnh nhất ngày 3/9. Đây là lần cấm vận thứ 9 mà Hội đồng 15 thành viên đưa ra kể từ năm 2006 để phạt chính quyền Bình Nhưỡng vì theo đuổi chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo.

Đại sứ Han gọi nghị quyết này là "phi pháp " và tuyên bố Triều Tiên "sẵn sàng sử dụng các biện pháp tối thượng".

Ngày 13/9, chính quyền Kim Jong Un cũng lên án đòn cấm vận mới là một "hành động khiêu khích ghê tởm nhằm tước đi của CHDCND Triều Tiên quyền tự vệ hợp pháp và bóp nghẹt đất nước cũng như người dân nước này bằng phong tỏa kinh tế toàn diện", hãng tin Reuters dẫn thông điệp của hãng thông tấn KCNA.

Thông điệp của KCNA khẳng định thêm, cấm vận "chứng tỏ con đường [Triều Tiên] lựa chọn là hoàn toàn đúng đắn và càng củng cố quyết tâm đi theo con đường này với tốc độ nhanh hơn mà không cần chuyển hướng cho đến khi đạt mục đích".

Thanh Hảo