Mỹ đang cân nhắc một cuộc tấn công phủ đầu nhằm vào Triều Tiên để buộc quốc gia này ngừng chương trình vũ khí hạt nhân.

Ba nguồn tin nói với báo Anh The Telegraph rằng Nhà Trắng đang vạch ra các lựa chọn quân sự vì ngoại giao đã không làm được gì để kiềm chế Bình Nhưỡng.

{keywords}
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un quyết tâm phát triển vũ khí hạt nhân bất chấp sức ép và trừng phạt quốc tế. (Ảnh: Reuters/KCNA)

"Lầu Năm Góc đang cố gắng tìm ra các lựa chọn cho phép họ đánh trực diện Triều Tiên, buộc nước này phải chú ý và chứng minh chúng tôi đang rất nghiêm túc", một cựu quan chức an ninh Mỹ nói với Telegraph. 

Các lựa chọn đang 'trên bàn làm việc' bao gồm ném bom một bãi phóng tên lửa trước vụ thử tiếp theo, và phá hủy một kho trữ vũ khí. Mục đích là để lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thấy rằng Washington "nghiêm túc" về việc ngăn chặn chương trình vũ khí của nước này.

Trước kia, Tổng thống Donald Trump đã từng thể hiện sẵn sàng thực hiện các hành động quân sự mang tính quyết định. Cụ thể, hồi tháng 4, ông đã ra lệnh không kích vào Syria để đáp trả chính quyền Assad sử dụng vũ khí hóa học chống lại người dân của mình.

Thanh Hảo

Thêm một lính Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc

Thêm một lính Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc

Một binh sĩ Triều Tiên đã chạy trốn sang Hàn Quốc thông qua khu phi quân sự liên Triều (DMZ) vào sáng nay (21/12).

Thế giới 24h: Bác bỏ thẳng thừng của Triều Tiên

Thế giới 24h: Bác bỏ thẳng thừng của Triều Tiên

Ngày 20/12, Triều Tiên bác bỏ cáo buộc nước này đang phát triển vũ khí sinh học và cho rằng đây là một âm mưu của Washington nhằm gây khó dễ cho Bình Nhưỡng.

Báo Nhật tiết lộ thử nghiệm đáng sợ của Triều Tiên

Báo Nhật tiết lộ thử nghiệm đáng sợ của Triều Tiên

Triều Tiên đã bắt đầu các cuộc thử nghiệm đưa khuẩn than lên tên lửa đạn đạo liên lục địa, báo Asahi của Nhật dẫn một nguồn tin tình báo Hàn Quốc cho biết.

Mỹ tuyên bố rắn về tập trận sát Triều Tiên

Mỹ tuyên bố rắn về tập trận sát Triều Tiên

Ngoại trưởng Rex Tillerson tuyên bố ngày 19/12 rằng, Mỹ không có kế hoạch ngừng các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc hoặc Nhật Bản trước thềm Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang 2018.

Ngỡ ngàng cuộc sống ở nông thôn Triều Tiên

Ngỡ ngàng cuộc sống ở nông thôn Triều Tiên

Tại nhiều vùng nông thôn, cuộc sống của người dân Triều Tiên vẫn còn rất khó khăn.