Khoảng 200 người đeo mặt nạ và mặc đồ ngụy trang đã tấn công tòa nhà chính quyền địa phương ở thành phố Kharkov, đông Ukraina, RT dẫn truyền thông địa phương cho biết hôm 23/9.

Những kẻ tấn công được cho là thành viên của Lữ đoàn cực đoan Azov. Số người đeo mặt nạ đã đụng độ với cảnh sát và lực lượng an ninh tại tòa nhà chính quyền. Những người xông vào tòa nhà đã sử dụng hơi cay, kênh 112 của Ukraina đưa tin.

{keywords}

"Một số cuộc đụng độ nhỏ giữa cảnh sát và những người đội mũ len trùm đầu đã xảy ra. Cách đây vài phút, có người nào đó đã dùng hơi cay. Lối vào hội đồng thành phố bị cảnh sát phong tỏa", một phóng viên có mặt tại hiện trường cho biết.

Trước đó, ít nhất 50 người mặc đồ ngụy trang và đội mũ len trùm đầu đã biểu tình bên ngoài nhà  chính trị gia địa phương Mikhail Dobkin, người đại diện cho đảng "Khối đối lập". Đảng này muốn tìm ra một giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng hiện nay tại Ukraina.

Những người đeo mặt nạ không đưa ra yêu sách nào. Tuy nhiên, theo kênh 112, những người đeo mặt nạ tuyên bố rõ mục tiêu là "muốn ông Dobkin rời khỏi thành phố và để ông Kernes thành thị trưởng Kharkov".

Ông Gennady Kernes là Thị trưởng Kharkov kể từ tháng 3/2010. Trước khi đảo chính diễn ra tại Ukraina, ông này là người ủng hộ mạnh mẽ Tổng thống Viktor Yanokovich. Tuy nhiên, sau đó, ông này đổi phe và ủng hộ Chính phủ Ukraina mới để giữ vị trí.

Báo giới Ukraina sau đó cho biết, nhóm người trên đã rời tòa nhà và rút khỏi hiện trường.

Hoài Linh