Hy Lạp nói "Không", tương lai châu Âu mờ mịt

 Tới 4h35 sáng 6/7 (giờ Việt Nam), hơn 9 triệu phiếu đã được kiểm (tương đương 92,5%), trong đó có 61,28% nói "Không" với yêu cầu khắc khổ của các chủ nợ quốc tế.

Vì đâu Hy Lạp chia rẽ quá nặng nề?

 Sau nhiều năm sống nhờ vào tiền đi vay và trả giá bằng cảnh thắt lưng buộc bụng, người Hy Lạp đã bắt đầu đi bỏ phiếu về một thỏa thuận nợ quan trọng.

Dân Hy Lạp thấp thỏm đi bỏ phiếu

Cử tri Hy Lạp đang tiến hành bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu dân ý về liệu nước này có nhận gói cứu trợ với các điều kiện “khó nhằn” của châu Âu hay không.

Khủng hoảng Hy Lạp biến tuần trăng mật thành cơn ác mộng

Tuần trăng mật trong mơ của một cặp đôi mới cưới người Hy Lạp đã kết thúc trong cơn ác mộng khi cả hai mắc kẹt ở thành phố New York, Mỹ khi trong túi không còn một xu.

Tương lai nào cho Hy Lạp?

 Các phe nhóm kình địch ở Hy Lạp chuẩn bị tổ chức các cuộc tuần hành rầm rộ ở Athens trước thềm cuộc trưng cầu dân ý quan trọng ngày 5/7 về một thỏa thuận cứu trợ kinh tế.

Giới trẻ Hy Lạp ồ ạt 'trốn' sang nước ngoài vì khủng hoảng nợ

Khủng hoảng tài chính đang là một mối lo lớn của người dân Hy Lạp, đặc biệt là giới trẻ Hy Lạp đang ồ ạt "trốn" sang nước ngoài bởi khủng hoảng nợ. Vậy, tương lai của họ sẽ ra sao trước mối hiểm họa lớn này?

Mỹ sẽ 'nối gót' Hy Lạp bị khủng hoảng tấn công?

Việc các chương trình lương hưu trên toàn nước Mỹ đang thiếu tiền, đã khiến một số chuyên gia tài chính nghi ngờ khủng hoảng kinh tế xảy ra với Hy Lạp sẽ sớm tấn công Mỹ.

‘Bóng ma’ Hy Lạp vẫn chưa hiện đủ hình hài

Ngày càng nhiều tiếng nói “trấn an” nhằm giảm thiểu rủi ro từ khả năng “vỡ nợ” và “thoái lui” khỏi EU của Hy Lạp, nhưng chừng đó chưa đủ để xua tan những hệ lụy.

Nhà băng Hy Lạp vừa mở cửa, dân chen nhau rút tiền

Cảnh tượng hỗn độn đã xảy ra bên ngoài một chi nhánh của Ngân hàng Quốc gia Hy Lạp tại Athens hôm 1/7, khi nó vừa được mở cửa trở lại.

Vì sao Hy Lạp quyết trưng cầu dân ý về cứu trợ?

 Các ngân hàng kẹt tiền của Hy Lạp sẽ tiếp tục đóng cửa cho đến sau cuộc trưng cầu dân ý ngày 5/7, về các điều kiện cứu trợ mà giới chủ nợ đặt ra với nước này.

Vàng, USD bật tăng, euro giảm sau sự cố Hy Lạp

 Sau một phiên hoảng loạn, thị trường chứng khoán toàn cầu ở trạng thái phòng thủ, trong khi euro tiếp tục mất giá sau khi Hy Lạp phá sản theo tuyên bố của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF).

Hy Lạp chính thức vỡ nợ trước IMF

Với việc không thể thanh toán đúng hạn 1,7 tỷ USD cho Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), từ sáng 1/7, Hy Lạp chính thức vỡ nợ.

Bước đi bất ngờ của Hy Lạp phút sinh tử

Trong một động thái bất ngờ, Hy Lạp hôm 30/6 đã trình lên các chủ nợ đề xuất cứu trợ kéo dài 2 năm mới, kèm một kế hoạch tái cấu trúc nợ.

TQ toan tính gì với Hy Lạp?

Với tình thế hiện giờ, Hy Lạp rõ ràng đang trở thành nỗi ám ảnh với Bắc Kinh khi họ là cửa ngõ lớn phía nam của TQ với châu Âu.

Dân Hy Lạp ồ ạt rút tiền, vỡ nợ cận kề

 Hy Lạp và các chủ nợ đang rơi vào bế tắc khi bàn về khoản nợ 240 tỷ euro của nước này. Sợ đất nước vỡ nợ, dân Hy Lạp đổ dồn về các ngân hàng và rút một lượng tiền gửi kỷ lục.

Apple có thể dùng tiền mua lại Hy Lạp?

 Ý tưởng điên rồ này bắt đầu tư một câu nói đùa trong một hội nghị dành cho nhà đầu tư của Apple vài năm trước đây. 

Điều gì xảy ra nếu Hy Lạp vỡ nợ?

 Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras thông báo các ngân hàng nước này sẽ tiếp tục đóng cửa và các biện pháp kiểm soát vốn sẽ được thực thi.

Hy Lạp đang ngả theo Nga?

Hy Lạp có thể trông chờ ở giá khí đốt rẻ hơn dành cho các hộ gia đình, lượng đầu tư và du lịch từ Nga tăng cao để tạo ra một cú huých kinh tế cần thiết.