Đây là kỷ lục cao chưa từng có của thành phố này, được ghi nhận chỉ ít ngày sau lễ khai mạc Olympic Games. Kỷ lục trước đó được thiết lập vào ngày 7/7 với 2.520 ca nhiễm.

Con số ngày 27/7 cũng gấp đôi so với 1.387 ca hôm thứ Ba tuần trước.

{keywords}
Tokyo ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 kỷ lục

Tình hình dịch bệnh nghiêm trọng đang làm tăng thêm lo lắng về những rủi ro y tế công cộng của việc tổ chức Thế vận hội 2020.

"Chúng tôi yêu cầu người dân ở trong nhà, và tránh những hoạt động đi lại không cần thiết", Kyodo News dẫn lời Thủ tướng Yoshihide Suga nói với các phóng viên tối nay. "Chúng tôi cũng yêu cầu mọi người xem Thế vận hội Tokyo từ nhà riêng của họ".

Ông Suga cho biết, biến thể Delta đang lây lan nhanh chóng và những người ở độ tuổi 30 chiếm tới 705 các trường hợp mắc mới trên toàn quốc trong hôm nay, và ngày càng nhiều người ở độ tuổi 40 và 50 cần nhập viện sau khi nhiễm virus.

Các tỉnh khác cũng thông báo số liệu kỷ lục, với Okinawa ghi nhận 334 ca nhiễm và Saitama có 593 trường hợp cùng ngày.  

Theo báo chí, Nhật Bản dự kiến công bố 7.000 ca được ghi nhận hôm nay trên toàn quốc, cao nhất kể từ giữa tháng 5. Ở Tokyo, những người ở độ tuổi 20 chiếm khoảng 1/3 tổng số ca ghi nhận, còn những người dưới 60 tuổi chiếm 91%.

Theo Kyodo News, dù tỷ lệ tử vong vẫn ở mức tương đối thấp, số bệnh nhân nặng ở Tokyo tăng lên 82 người – tăng một chút từ con số 78 người hôm qua.  

Nhật Bản đã trải qua bốn đợt dịch và ba lần tình trạng khẩn cấp. Tình trạng khẩn cấp thứ tư đang được áp dụng ở hai nơi - Tokyo và tỉnh Okinawa - cho đến giữa tháng 8, và đất nước này dường như đang ở giữa đợt dịch thứ năm

Giới chuyên gia cảnh báo, các yếu tố theo mùa cộng với việc gia tăng đi lại và tình trạng lây lan của các biến thể virus SARS-CoV-2 có thể sẽ dẫn đến số ca tăng mạnh trở lại ở Nhật Bản trong mùa Hè. Hiện tỷ lệ tiêm vắc xin Covid-19 ở Nhật khá thấp, với 36% dân số được tiêm ít nhất một mũi.

>>> Xem thêm tình hình dịch Covid-19

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).

Thanh Hảo

Hệ thống y tế Thái Lan quá tải, Nhật thử thuốc trị Covid-19

Hệ thống y tế Thái Lan quá tải, Nhật thử thuốc trị Covid-19

Thái Lan hôm 26/7 tiếp tục ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 cao kỷ lục, trong bối cảnh hệ thống y tế của nước này đang trở nên quá tải.