Theo tạp chí Newsweek, bảng xếp hạng được thực hiện dựa trên kết quả khảo sát của công ty nghiên cứu và phân tích YouGov đối với 3.000 công dân Mỹ trưởng thành vào giữa tháng 7. Những đối tượng khảo sát được cung cấp một danh sách các tổng thống Mỹ theo thứ tự thời điểm cầm quyền từ sớm nhất đến gần đây nhất.

Kết quả cho thấy,  Abraham Lincoln là tổng thống được yêu thích nhất trong lịch sử nước Mỹ, trong khi Richard Nixon là tổng thống ít được yêu thích nhất. Bên cạnh đó, Chester A. Arthur bị xem là Tổng thống Mỹ bị lãng quên nhất.

{keywords}
Tổng thống Joe Biden được xếp trên người tiền nhiệm Donald Trump trong bảng xếp hạng các Tổng thống Mỹ được ưa thích nhất. Ảnh: AP

Chín tổng thống Mỹ tiếp theo được đa số người khảo sát đánh giá từ "yêu thích" đến "rất yêu thích" lần lượt là John F. Kennedy, George Washington, Theodore Roosevelt, Thomas Jefferson, Dwight D. Eisenhower, Franklin D. Roosevelt, Barack Obama, Ronald Regan và Harry S. Truman. Tổng thống đương nhiệm Joe Biden xếp thứ 11 với tỷ lệ yêu thích đạt 47%.

Chỉ có 2 tổng thống bị đa số người khảo sát đánh giá "ít yêu thích" hoặc "không thích" là  Richard Nixon với tỷ lệ "không thích" lên tới 56%, và Donald Trump với tỷ lệ 54%.

Nhiều cuộc thăm dò công khai thường xếp hạng mức độ tín nhiệm đối với các Tổng thống Mỹ dựa trên những tiêu chí về hiệu suất công việc của họ. Tuy nhiên, cuộc thăm dò của YouGov chỉ yêu cầu những người khảo sát cân nhắc trả lời dựa trên ý kiến ​​cá nhân của mình.

Trước đó, một cuộc khảo sát ý kiến ​​của Gallup được thực hiện hồi tháng 1/2021 đã đặt câu hỏi rằng các đời Tổng thống Mỹ gần đây sẽ "đi vào lịch sử" theo cách như thế nào. Đây là một câu hỏi nhằm kết hợp ý kiến cá nhân và đánh giá hiệu suất công việc của những người được khảo sát.

Trong số những người trưởng thành ở Mỹ tham gia khảo sát của Gallup, 47% tin rằng cựu Tổng thống Donald Trump sẽ "đi vào lịch sử" với tư cách là một tổng thống "kém cỏi", trong khi chỉ 9% tin ông Trump sẽ được nhớ đến là một tổng thống "xuất chúng".

Chính quyền Tổng thống Biden và văn phòng cựu Tổng thống Trump hiện chưa phản hồi về bảng xếp hạng trên.

Việt Anh

Phép thử hậu thượng đỉnh của hai ông Biden và Putin

Phép thử hậu thượng đỉnh của hai ông Biden và Putin

Nỗ lực của Tổng thống Joe Biden nhằm đảo ngược xu hướng rơi tự do trong quan hệ Mỹ - Nga đang đối mặt với một phép thử sớm khi thỏa thuận về các hành lang viện trợ quốc tế vào Syria sắp hết hạn.

Hé lộ bí mật về 'quả bóng hạt nhân' tổng thống Mỹ thời ông Trump

Hé lộ bí mật về 'quả bóng hạt nhân' tổng thống Mỹ thời ông Trump

Cơ quan giám sát của Lầu Năm góc tuyên bố sẽ đánh giá lại quy trình an toàn với "quả bóng hạt nhân" của tổng thống sau vụ người biểu tình ủng hộ ông Donald Trump tiến gần nó trong vụ bạo loạn trên Đồi Capitol hồi tháng 1.