Tổng thống Bồ Đào Nha Marcelo Rebelo de Sousa đã gặp gỡ nhóm học sinh của một trường học gần đây phải đóng cửa do phát hiện một học sinh dương tính với Covid-19. AP trích lời văn phòng tổng thống cho biết, ông Sousa không hề có triệu chứng nhiễm bệnh, đồng thời học sinh dương tính với Covid-19 trên không nằm trong nhóm học sinh tới gặp ông.

{keywords}
Tổng thống Bồ Đào Nha Marcelo Rebelo de Sousa. Ảnh: AP

Văn phòng Tổng thống Bồ Đào Nha cho biết, ông Sousa quyết định tự cách ly để “làm ví dụ cho các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh. Ông vẫn tiếp tục làm việc tại nhà”. Cơ quan này cũng nói thêm rằng, dù ông Sousa có chụp ảnh cùng nhóm học sinh trên, nhưng ông không trực tiếp gặp mặt chào hỏi.

Tính tới sáng ngày 9/3, Bồ Đào Nha đã có 25 ca dương tính với Covid-19 và không có ai tử vong. Trong khi đó tại Italia, ổ dịch Covid-19 lớn nhất ở châu Âu, hiện đã có 366 ca tử vong do virus này trên cả nước. Ngoài ra, tổng số ca nhiễm đã tăng lên 7.375 ca, như vậy Italia đã chính thức vượt qua Hàn Quốc trở thành quốc gia có số ca nhiễm cao thứ 2 trên thế giới sau Trung Quốc.

Tuấn Trần