{keywords}
Tổng thống (phải) và Chủ tịch Hạ viện Mỹ 

Theo AP, sự thù hằn giữa ông Trump và bà Pelosi hôm 23/5 trở nên tệ hại hơn nhiều với việc bà Pelosi chất vấn liệu ông Trump có đủ sức khoẻ để lãnh đạo nước Mỹ không. Về phần mình, người đứng đầu Nhà Trắng đặt câu hỏi về sự đúng mực của Chủ tịch Hạ viện.

Các cuộc công kích cá nhân lẫn nhau của ông Trump và bà Pelosi diễn ra sau một vụ bùng nổ ở Nhà Trắng.

Cuộc khẩu chiến giữa Tổng thống và Chủ tịch Hạ viện Mỹ làm dấy lên những bất an trước thềm bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020, rằng liệu ông Trump và đảng Dân chủ có thể cùng làm việc với nhau để giải quyết các vấn đề cấp bách như cấp ngân sách cho chính phủ, nâng giới hạn vay của liên bang hay không, chứ chưa nói tới các vấn đề gai góc hơn như an ninh quốc gia, nhập cư….

Bà Pelosi lên tiếng trước, với những lời nói bị cho là “hỗn xược”. Tiếp đó, Tổng thống Trump đáp trả với tuyên bố “Nancy điên khùng… Tôi đã theo dõi Nancy và bà ấy đúng là mất trí cả ngày hôm qua”. Người đứng đầu Nhà Trắng cũng tự nhận mình là “thiên tài ổn định”.

Theo BBC, cuộc khẩu chiến trên đánh dấu mức sụt mới trong quan hệ giữa Nhà Trắng và đảng Dân chủ.

Cuộc công kích hôm 23/5 diễn ra một ngày sau khi ông Trump bất ngờ cắt ngắn cuộc gặp với bà Pelosi và lãnh đạo đảng Dân chủ ở Thượng viện Chuck Schumer.

Hoài Linh