{keywords}
 

"Tại sao chúng ta không thả bom hạt nhân để phá bão? Các cơn bão hình thành ở ngoài khơi bờ biển châu Phi và khi chúng đi qua Đại Tây Dương, chúng ta sẽ thả một quả bom vào mắt bão để phá tan nó. Tại sao chúng ta không thể làm như vậy", ông Trump nói trong một cuộc họp ngắn về bão tại Nhà Trắng, Axios dẫn một loạt nguồn tin cho hay.

Theo các nguồn tin từ Nhà Trắng, các quan chức dự họp vô cùng sửng sốt trước ý tưởng đó. Ngoài ra, ông Trump còn đưa ra ý tưởng tương tự trong cuộc trò chuyện với các quan chức trong chính quyền.

Một nguồn tin nói với Axios rằng năm 2017, ông Trump từng đề cập tới khả năng đánh bom bão nhưng không đề cập tới từ "hạt nhân". Thông tin này được phản ánh trong một bản ghi của Hội đồng an ninh quốc gia Mỹ.

Theo Sputniks, một quan chức cấp cao Mỹ cho hay, đề xuất của ông Trump không gây báo động vì mục tiêu của Tổng thống chỉ là ngăn bão tấn công nước Mỹ.

Hiện, Nhà Trắng chưa bình luận gì về thông tin trên.

Theo Axios, ý tưởng thả bom hạt nhân vào mắt bão từng được chính quyền của Tổng thống Eisenhower đưa ra vào những năm 1950. Vào thời điểm đó, ý tưởng trên do một nhà khoa học của chính phủ đưa ra.

Cơ quan Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ cho rằng, một vụ nổ hạt nhân không thể ngăn bão song bụi phóng xạ có thể gây hại nghiêm trọng cho môi trường.

Hoài Linh