{keywords}
Ảnh: AP

"Trong 4 năm qua, mọi tin tức đều về ông Trump. Trong 4 năm tới, tôi muốn đảm bảo rằng mọi tin tức là về người Mỹ. Tôi phát mệt với việc nói về ông Trump", Tổng thống Biden ngày 16/2 nói khi trả lời câu hỏi về việc ông Trump mới đây được thượng viện tha bổng.  

Theo The Hill, người đứng đầu Nhà Trắng tránh đề cập tới tên ông Trump mà gọi là "người cũ". Tổng thống Joe Biden và các trợ lý hàng đầu của ông thường tránh nêu tên ông Trump trong các bình luận công khai mà thường chỉ đề cập chung chung là chính quyền trước đây.

Tuy nhiên, ông Joe Biden vẫn thường đề cập tới cách người tiền nhiệm xử lý các vấn đề liên quan tới dịch Covid-19, để bảo vệ cho những sai lầm của chính quyền đương nhiệm trong quản lý vắc-xin trên toàn quốc.

Trong cuộc gặp diễn ra ở tòa thị chính, ông Biden cho biết, ông được kế thừa một tình trạng mà ở đó không có đủ người để quản lý vắc-xin và có quá ít chỉ dẫn từ liên bang trong việc tiêm vắc-xin cho người dân Mỹ. Có lúc, nhà lãnh đạo này còn nói nhầm rằng Mỹ không có vắc-xin khi ông nhậm chức.

Kể từ khi mãn nhiệm, ông Trump hầu như ít xuất hiện trước công chúng. Hôm qua, nhà cựu lãnh đạo này đã đưa ra tuyên bố chỉ trích lãnh đạo phe thiểu số ở Thượng viện Mitch McConnel, sau khi thượng nghị sĩ này tuyên bố ông Trump phải chịu trách nhiệm về những gì diễn ra trên Đồi Capitol ngày 6/1.

Hoài Linh

Thoát phiên toà luận tội, ông Trump vẫn chưa thể yên thân

Thoát phiên toà luận tội, ông Trump vẫn chưa thể yên thân

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump dù được thượng viện tha bổng, nhưng vẫn đối mặt với một loạt thách thức chính trị và pháp lý khi đảng Dân chủ thông báo lập một uỷ ban độc lập điều tra vụ bạo loạn ở đồi Capitol.

Những lập luận sắc bén của các luật sư bảo vệ ông Trump trước tòa luận tội

Những lập luận sắc bén của các luật sư bảo vệ ông Trump trước tòa luận tội

Vào ngày thứ 4 của phiên tòa luận tội cựu Tổng thống Donald Trump tại Thượng viện Mỹ, nhóm luật sư biện hộ đã tung ra những lập luận sắc bén nhất của họ nhằm bảo vệ ông.