Báo Inquirer cho biết, theo các hướng dẫn của hội đồng chuyên gia vắc-xin Philippines về thực hiện thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 ở nước này, ưu tiên sẽ dành cho những người ở độ tuổi từ 18 đến 59 và có nguy cơ cao nhiễm virus. Diện này bao gồm nhân viên y tế và những người tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19.

{keywords}
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: AP

Những người lớn tuổi và suy giảm miễn dịch, chẳng hạn như ông Duterte, có thể sẽ được tiêm thử vào đợt sau, nhưng mọi thứ sẽ "phụ thuộc vào kết quả" thử nghiệm trên nhóm ưu tiên.

"Sẽ có tiêu chí bao gồm và loại trừ những người tham gia thử nghiệm lâm sàng. Điều này sẽ được thực hiện nghiêm ngặt", Inquirer dẫn lời tiến sĩ Nina Gloriani, Chủ tịch Hội đồng chuyên gia vắc-xin Philippines, nêu ra khi bà giải thích về cách thức tiến hành thử nghiệm ứng viên vắc-xin Covid-19, có thể bắt đầu trong tháng 10.

Trong một bài phát biểu được phát sóng trên truyền hình tối ngày 10/8, Tổng thống Duterte cho biết người đồng cấp Nga Vladimir Putin cam kết sẽ cung cấp cho Philippines vắc-xin Sputnik-V ngừa Covid-19 mà Nga đang phát triển. Để thể hiện niềm tin vào sinh phẩm này, người đứng đầu chính quyền Manila tuyên bố ông muốn là người đầu tiên tiêm thử khi vắc-xin Nga đến Philippines.

"Chúng ta hãy cùng xem liệu nó có an toàn với tôi, an toàn cho tất cả hay không. Nếu không thì sẽ có vấn đề, bởi nó sẽ được tiêm miễn phí", ông Duterte nói.

Trong khi đó, Giám đốc Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Philippines (FDA) Eric Domingo ngày 12/8 tuyên bố vắc-xin Sputnik-V của Nga sẽ được đánh giá và giám sát khi chuyển tới Philippines. Sản phẩm này sẽ phải đăng ký để được FDA cấp phép mới được thử nghiệm lâm sàng ở Philippines.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.


Thanh Hảo

Bộ trưởng Y tế Mỹ bình luận về vắc-xin ngừa Covid-19 của Nga

Bộ trưởng Y tế Mỹ bình luận về vắc-xin ngừa Covid-19 của Nga

Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ Alex Azar cho rằng điểm mấu chốt không phải là nước đầu tiên có vắc-xin mà đó phải là vắc-xin an toàn và hữu hiệu.

Nga nhận đặt hàng một tỷ liều vắc-xin ngừa Covid-19

Nga nhận đặt hàng một tỷ liều vắc-xin ngừa Covid-19

Nga đã trở thành nước đầu tiên trên thế giới phê chuẩn vắc-xin ngừa virus corona sau chưa đầy hai tháng thử nghiệm trên người.