Phát biểu tại Lào tối 6/9, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã thề sẽ "ăn tươi nuốt sống" các phiến quân có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).


"Chúng sẽ phải trả giá. Khi đến thời điểm chín muồi, ta sẽ ăn tươi nuốt sống các người trước mặt người dân", ông Duterte trả lời câu hỏi liên quan tới vụ đánh bom tại khu chợ đêm ở Philippines hồi tuần trước.

{keywords}

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. (Ảnh: Reuters)

Tuần trước, một vụ nổ bom đã xảy ra tại một khu chợ đông đúc ở thành phố Davao, quê hương của ông Duterte, khiến 14 người thiệt mạng và 68 người khác bị thương. Chính phủ Philippines đã đổ lỗi cho nhóm chiến binh Abu Sayyaf có liên hệ với IS.

Abu Sayyaf, nằm trong danh sách các tổ chức khủng bố của Mỹ, đã bắt cóc những người ngoại quốc làm con tin và chặt đầu hai công dân Canada vào năm 2016.

Tổng thống Philippines đã nói "toạc móng heo" khi phát biểu về những việc mà ông định thực hiện với các phiến quân, những kẻ cũng bị cáo buộc sát hại 15 binh sĩ địa phương vào hồi tháng 8.

"Ta sẽ phanh thây xẻ thịt các người. Cho ta chút giấm và muối, ta sẽ ăn tươi nuốt sống các người. Ta không nói đùa đâu", trang Philstar dẫn lời ông Duterte. "Các người đã vô phương cứu chữa", ông Duterte nhấn mạnh.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte được biết tới là một nhà lãnh đạo với nhiều phát ngôn gây sốc. Trước đó, ông đã phải lên tiếng xin lỗi Tổng thống Mỹ Barack Obama sau khi gọi người đứng đầu Nhà Trắng là "đồ khốn".

Sầm Hoa

Tổng thống Philippines xin lỗi Obama

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte lên tiếng xin lỗi vì đã ‘nặng lời’ về Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Bị 'lăng mạ', Obama hủy gặp Tổng thống Philippines

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã hủy một cuộc gặp với tân Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte sau khi nhà lãnh đạo của quốc gia Đông Nam Á này dọa sẽ văng tục với người đứng đầu Nhà Trắng.

Philippines tuyên bố tình trạng ‘vô pháp luật’

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã ban bố tình trạng ‘vô pháp luật’ trên toàn quốc, sau vụ nổ tại chợ đêm ở thành phố Davao hôm 2/9.