Điện Kremlin đã gửi một thông điệp tới Triều Tiên, nói rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin sẵn sàng gặp ông Kim Jong Un ngay và thảo luận về dự án 3 bên với hai miền Triều Tiên, hãng thông tấn RT đưa tin.

Bức điện của Kremlin được gửi tới ông Kim để chúc mừng ngày Ngày Giải phóng Quốc gia 15/8 (Ngày Quang Phục), kỷ niệm sự kiện Triều Tiên thoát khỏi ách thống trị của Nhật Bản vào năm 1945.

{keywords}
Ông Putin sẵn sàng gặp ông Kim Jong Un. (Ảnh: CKTV)

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), ông Putin cho biết ông tự tin rằng Triều Tiên, Hàn Quốc và Nga có thể cùng nhau thực hiện các dự án chung để "hợp tác cùng có lợi". Ông cũng nói rằng ông sẵn sàng gặp ông Kim "ngay" để thảo luận về những vấn đề cấp bách của hai nước cũng như khu vực.

Trước đó, ông chủ Điện Kremlin đã mời ông Kim Jong Un tới thăm Nga. Theo đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể tới thành phố Vladivostok, nơi diễn ra Diễn đàn kinh tế phương Đông vào tháng 9 tới hoặc đến Nga trong một chuyến thăm độc lập.

Ngày Giải phóng Quốc gia 15/8 là dịp lễ duy nhất được cả hai miền Triều Tiên tổ chức cùng ngày. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã đánh dấu sự kiện này bằng cách kêu gọi hợp tác về đường sắt, kinh tế và năng lượng giữa hai quốc gia.

Tại hội nghị thượng đỉnh liên Triều vào hồi tháng Tư, ông Moon và ông Kim đã nhất trí hướng tới việc chính thức chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên, vốn kết thúc bằng một thỏa thuận ngừng bắn vào năm 1953, vào cuối năm nay.

Sầm Hoa

Putin vô tình đi quảng cáo

Putin vô tình đi quảng cáo

Một công ty đồ gia dụng Đức đang sử dụng trích đoạn từ một bộ phim tài liệu về Tổng thống Nga Vladimir Putin để quảng cáo cho các sản phẩm của hãng.

Tổng thống Putin về quê nhà xem duyệt binh

Tổng thống Putin về quê nhà xem duyệt binh

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chào mừng các đội tàu tham dự lễ duyệt binh kỷ niệm Ngày Hải quân Nga tại St. Petersburg, quê hương ông trong ngày 29/7.

Tổng thống Putin bất ngờ khen ông Trump

Tổng thống Putin bất ngờ khen ông Trump

Tổng thống Nga Vladimir Putin bất ngờ lên tiếng khen người đồng cấp Mỹ Donald Trump và tuyên bố "sẵn sàng" công du Washington.

Tàu chiến ùn ùn kéo về 'quê nhà' của Putin

Tàu chiến ùn ùn kéo về 'quê nhà' của Putin

Các tàu chiến thuộc Hạm đội Baltic Nga đã kéo về sông Neva, thành phố St.Peterburg để tham gia buổi tổng duyệt cho lễ duyệt binh kỷ niệm Ngày Hải quân.

Mỹ hoãn thượng đỉnh Trump - Putin lần hai

Mỹ hoãn thượng đỉnh Trump - Putin lần hai

Nhà Trắng thông báo hoãn hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa hai Tổng thống Trump và Putin đến năm 2019, thay vì mùa thu năm nay như ông Trump đề xuất.