“Phản quốc, phản quốc. Đây là tội phản quốc. Họ đã theo dõi chiến dịch của tôi. Hóa ra tôi đã đúng. Hãy chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra với họ”, The Hill dẫn lời ông Trump nói trong cuộc phỏng vấn với hãng tin CBN ngày 22/6.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump không đưa ra bằng chứng cụ thể cho những cáo buộc của mình.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Người đứng đầu Nhà Trắng cũng tiết lộ bản thân đang mong chờ kết quả cuộc điều tra về Nga do Công tố viên John Durham tiến hành. Ông coi ông Durham là một người đáng tôn trọng, đồng thời ca ngợi Bộ trưởng Tư Pháp Mỹ William Barr.

“Tôi sẽ đứng ngoài cuộc điều tra (của Công tố viên Durham), nếu không vấn đề này sẽ bị chính trị hóa. Hãy cùng chờ xem họ tìm ra được những gì”, ông Trump nói thêm.

Tổng thống Trump cùng các đồng minh của mình từ lâu cáo buộc các nhân viên Cục Điều tra Liên bang (FBI) Mỹ đã có sự thiên vị về chính trị, khi coi chiến dịch tranh cử tổng thống hồi 2016 của ông là một phần cuộc điều tra liên quan tới cáo buộc nước Nga can thiệp vào cuộc bầu cử năm đó.

Cuộc điều tra này đã kéo dài suốt hai năm đầu tiên trong nhiệm kỳ của ông, và Tổng thống Trump thường gọi cuộc điều tra nhằm vào mình là “cuộc săn phù thủy”.

Tuy nhiên trong báo cáo do thanh tra thuộc Bộ Tư pháp Mỹ công bố hồi năm trước lại cho thấy, những quyết định từ phía FBI không bị thiên vị chính trị khi cơ quan này tiến hành điều tra chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Trump.

Tuấn Trần

Kết luận chấn động nước Mỹ, ông Trump được minh oan hoàn toàn

Kết luận chấn động nước Mỹ, ông Trump được minh oan hoàn toàn

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr vừa công bố tóm tắt báo cáo điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller, theo đó kết luận không có sự thông đồng nào giữa chiến dịch tranh cử Trump và Nga năm 2016.

Ông Trump đòi chấm dứt điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ

Ông Trump đòi chấm dứt điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ

Tổng thống Trump lớn tiếng đòi Bộ trưởng Tư pháp Mỹ phải chấm dứt ngay cuộc điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cử nước này.