{keywords}
Hai cơn bão rất mạnh đang hoạt động ngoài khơi Thái Bình Dương, trong đó cơn siêu bão Lekima đang hướng vào Đài Loan – Trung Quốc

Theo Reuters dẫn nguồn Cơ quan Khí tượng quốc gia Trung Quốc, đây là trận bão mạnh nhất kể từ năm 2014. Siêu bão Lekima dự kiến tấn công đại lục vào sáng sớm 10/8, sau đó di chuyển sang hướng bắc. Cơ quan này cũng đã đưa ra các cảnh báo bão đối với vùng châu thổ sông Dương Tử, bao gồm Thượng Hải.

Trước đó, Đài Loan (Trung Quốc) đã phải tiến hành hủy hoãn nhiều chuyến bay, yêu cầu các chợ và trường học đóng cửa trong ngày 9/8 khi cơn bão di chuyển theo hướng tây bắc. Đài Loan đã tiến hành cắt điện với hơn 40.000 căn nhà và yêu cầu tuyến đường sắt cao tốc tạm ngừng phần lớn các dịch vụ.

Nhà chức trách Đài Loan cũng ban hành các cảnh báo lở đất sau khi một trận động đất 6 độ richter xảy ra ở bờ biển đông bắc, vài giờ trước khi trận bão tiến vào. Siêu bão dự kiến gây ra lượng mưa lên đến 900mm đối với khu vực miền núi phía bắc của Đài Loan.

Hơn 300 chuyến bay đến, đi từ Đài Loan đã phải hủy hoãn. Nhiều tàu biển đã được yêu cầu ngưng cập cảng ở Thượng Hải. Một số chuyến tàu từ Thượng Hải cũng phải ngưng bán vé qua kỳ nghỉ cuối tuần.

Dương Lâm