Tòa án Trung Quốc hôm nay đã giải oan cho một nam thanh niên bị tử hình 21 năm trước.

Năm 1995, Nie Shubin đã bị tử hình vì bị cáo buộc tội giết một phụ nữ ở thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc. Năm đó, Nie Shubin mới 20 tuổi.

{keywords}
Nie Shubin. (Ảnh: NDNB)

Theo kết luận của Tòa án Nhân dân tối cao Trung Quốc, các chứng cứ dùng để buộc tội Nie vào năm đó là “không rõ ràng và không thuyết phục”.

Dư luận Trung Quốc chú ý đến vụ án này từ năm 2005, sau khi một người đàn ông tên là Wang Shujin thú nhận là thủ phạm của vụ giết người trên.

Tòa án tối cao Trung Quốc khẳng định phần lớn bằng chứng chống lại Nie mang tính phỏng đoán, thậm chí lời nhận tội của Nie cũng có nhiều nghi vấn.

Vào năm 2014, tòa án Trung Quốc cũng minh oan cho một thanh niên ở khu tự trị Nội Mông bị tử hình trước đó 18 năm vì tội hãm hiếp, giết người.

Dương Lâm

Tàu tiếp tế cho trạm vũ trụ ISS nổ tung

Một tàu chở hàng tiếp tế cho Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS) của Nga đã phát nổ chỉ ít phút sau khi rời khỏi bệ phóng từ Kazakhstan.

Thầy bói phán trước máy bay chở CLB bóng đá Brazil rơi

Một thầy bói đã dự đoán rằng một đội bóng sẽ thiệt mạng do máy bay Brazil rơi từ trước đó tám tháng.

Triều Tiên tập trận mô phỏng tấn công Hàn Quốc

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã quan sát một cuộc tập trận bắn đạn thật mô phỏng cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu tại Hàn Quốc.

Dựa hơi quan trên, sếp tỉnh ‘nuốt’ hơn trăm tỷ

Nhờ sự nâng đỡ của cấp trên, Chu Bản Thuận nhanh chóng thăng quan tiến chức và tham nhũng số lượng lớn tiền bạc và của cải.

Nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp nhất thế giới

Liu Miaomiao được phong "nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp nhất thế giới" trong cuộc thi hồi tháng 6 của Hiệp hội Tiếp viên hàng không Thế giới.

Donald Trump chọn Tướng nghỉ hưu làm Bộ trưởng Quốc phòng

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã chọn Tướng Thủy quân Lục chiến đã về hưu James N. Mattis làm Bộ trưởng Quốc phòng.