Theo đài NDTV, vụ xô xát xảy ra tại một cuộc họp của đảng BJP tại quận Sant Kabir Nagar thuộc bang Uttar Pradesh hôm 6/3.

Nghị sĩ Quốc hội Sharad Tripathi đã to tiếng với ông Rakesh Singh Baghel, thành viên Hội đồng lập pháp bang Uttar Pradesh, sau khi biết tin mình không có tên trên khối đá lưu danh những người khởi xướng một dự án xây đường ở địa phương. Trong lúc tranh cãi, ông Baghel thậm chí tuyên bố ông chính là người đã ra lệnh gạch bỏ tên của nghị sĩ cùng đảng.

Quá phẫn nộ, ông Tripathi đã rút một chiếc giày đang đi để đánh tới tấp vào người ông Baghel trước sự chứng kiến của nhiều quan chức và nhà báo. Ông Baghel lập tức dùng nắm đấm đáp trả trong khi những người khác cố tách hai người họ ra xa nhau.

Vụ ẩu đả chỉ chấm dứt khi có sự can thiệp của cảnh sát địa phương. Sau đó, ông Baghel và một nhóm người ủng hộ đã biểu tình bên ngoài văn phòng thẩm phán quận Sant Kabir Nagar để đòi bắt giữ ông Tripathi vì tội hành hung.

Đoạn video ghi lại toàn bộ sự cố đã làm "dậy sóng" dư luận Ấn Độ khi được chia sẻ trên mạng xã hội. Tài khoản Twitter của đảng BJP sau đó đã cho đăng tải một thông điệp hài hước về vụ việc: "Màn giải trí hôm nay do Đảng Bharatiya Joota cung cấp. Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Hành động này do các chuyên gia thực hiện, xin vui lòng không thử nó với bất kỳ ai".

Trước vô số chỉ trích của công chúng, đặc biệt là các đảng đối lập, đảng BJP cam kết sẽ xử phạt nặng hai nghị sĩ có "hành động đáng xấu hổ". Phát biểu trước báo giới, nghị sĩ Tripathi tỏ ra hối tiếc vì sự cố.

Tuấn Anh