Trẻ em ở Fukushima đang trở nên béo hơn khi các hoạt động ngoài trời bị cắt giảm vì những lo ngại phóng xạ sau thảm họa hạt nhân năm ngoái, một báo cáo của chính phủ Nhật Bản cho biết.

TIN BÀI KHÁC:

Các em nhỏ tại Fukushima đã bị cắt giảm các hoạt động ngoài trời do những lo ngại sự bức xạ. (Ảnh minh họa)

Bộ Giáo dục Nhật Ban đã điều tra chiều cao và cân nặng của khoảng 700.000 em nhỏ, trong độ tuổi từ 5-17, tại các trường học trên khắp đất nước trong năm nay.

Kết quả cho thấy ít nhất đã có 20% số lượng các em nhỏ tại 47 quận vượt quá chiều cao và cân nặng so với mức trung bình.

Trong đó, Fukushima chiếm tỷ lệ cao nhất trong 7/13 nhóm tuổi, bộ Giáo dục cho biết. Năm 2010, chỉ có học sinh lớp 10 ở quận nằm ở phía bắc của hon đảo Honshu này đứng đầu danh sách.

"Số lượng các bài tập thể dục đã giảm tại Fukushima, phần lớn là đối với các em học sinh tiểu học, khi các hoạt động ngoài trời trong một số khu vực đã bị hạn chế sau sự cố tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi," một quan chức bộ Giáo dục nói.

Tại Fukushima, 449 trường công đã cắt giảm các hoạt động ngoài trời từ tháng 6 năm ngoái vì lo ngại sự bức xạ, hãng tin Kyodo cho biết.

Những hạn chế như vậy vẫn được áp dụng tại 71 trường tiểu học và trung học tới tháng 9 năm nay.

Một trận động đất kéo theo sóng thần đã tấn công vào vùng đông bắc Nhật Bản vào tháng 3/2011 đã gây ra các vụ nổ tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima và làm nóng chảy thanh nhiên liệu tại các lò phản ứng.

Sầm Hoa (Theo japantoday)