Sau khi cha mẹ "tử vì đạo", những đứa trẻ này sẽ được nuôi dưỡng và huấn luyện để trở thành các chiến binh thánh chiến thế hệ tiếp theo.


Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa tiết lộ một đoạn video với tựa đề "Chăm sóc cho những đứa trẻ mồ côi bên trong IS", Daily Mail đưa tin.

Mở đầu đoạn clip dài 3 phút, có vẻ như được quay tại Syria, là hình ảnh những đứa trẻ mồ côi đang chơi đùa với những khối màu rực rỡ trước khi ngồi quây quần bên một chiếc bàn để dùng bữa.

Một người đàn ông lớn tuổi được nhìn thấy đang phát những quả nho và chuối cho bọn trẻ con. Trông chúng rất vui vẻ khi vừa trò chuyện vừa dùng tay nhón thức ăn.

Đoạn video cũng cho thấy những đứa trẻ tham gia các hoạt động khác. Trong khi các bé gái hòa mình trong các điệu múa thì những bé trai lại tỏ ra thích thú với chơi cầu trượt và bắn súng nước.

Tuy nhiên, những hình ảnh về cuộc sống bình yên của bọn trẻ nhanh chóng phải nhường chỗ cho cảnh quay về một nhóm các cậu bé mặc đồng phục ngụy trang. Những đứa trẻ phải tập chống đẩy và chạy vòng quanh một khu vực bụi mù khi chúng học cách "chiến đấu", IS tuyên bố.

Đây không phải lần đầu tiên tổ chức khủng bố này sử dụng trẻ em trong một đoạn video tuyên truyền của chúng.

Những cảnh quay do những kẻ ủng hộ IS đăng tải lên mạng vào tháng trước cho thấy một cậu bé 11 tuổi quỳ gối xuống để hôn lên tay cha trước khi tự làm nổ tung chính mình trong một chiếc xe tải chất đầy thuốc nổ.

Trong khi đó, trong đoạn video hành quyết mới nhất, một cậu bé 4 tuổi người Anh được mệnh danh là "Chiến binh thánh chiến nhí" được nhìn thấy đang kích nổ một quả bom, khiến 4 con tin thiệt mạng.

Sầm Hoa

Chuyện cô gái 19 tuổi và 2 con sinh đôi khác cha

Vào năm 2008, trong chương trình talkshow nổi tiếng của Mỹ “ The Maury show” đã xảy ra một sự việc khiến tất cả những người trong trường quay bất ngờ.

Hình ảnh mảnh vỡ nghi của MH370

Một mảnh vỡ máy bay được tìm thấy ở bờ biển Mozambique sẽ được gửi tới Úc, nơi các nhà chức trách sẽ kiểm tra xem liệu nó có thuộc về chiếc MH370 mất tích cách đây gần hai năm hay không.

Bật mí chiến đấu cơ thế hệ 6 của Nga

Quân đội Nga đang phát triển máy bay chiến đấu thế hệ sáu và có thể cả thế hệ bảy, Tư lệnh Không quân Nga nói với các phóng viên.