Yonhap dẫn nguồn tin tình báo Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã bán quyền đánh bắt cá ở biển Hoa Đông cho Trung Quốc lấy 75 triệu USD (khoảng 1.672 tỷ đồng).


"Các phân tích của chúng tôi cho thấy, Triều Tiên đã bán quyền đánh bắt cá tại vùng biển trên Đường Giới hạn phía Bắc (NLL) ở Hoa Đông", nguồn tin tiết lộ với hãng thông tấn Hàn Quốc.

{keywords}
Tàu cá Trung Quốc sẽ được phép hoạt động trên ngư trường của Triều Tiên ở Hoa Đông. (Ảnh minh họa: EPA)

Trước đó, Triều Tiên được cho là đã bán quyền đánh bắt cá cho Trung Quốc trên NLL ở Hoàng Hải, song đây là lần đầu tiên có xác nhận nước này bán quyền đánh bắt cá ở Hoa Đông.

"Triều Tiên đang bán quyền đánh bắt cá thông qua một công ty thương mại trung gian", nguồn tin cho biết thêm. Theo nguồn tin, khoảng 2.500 tàu Trung Quốc sẽ có mặt trên vùng biển Hoa Đông và Hoàng Hải.

Số tiền mà Bình Nhưỡng kiếm được từ việc bán quyền đánh bắt cá cao hơn gấp đôi những gì Cơ quan Tình báo Hàn Quốc (NIS) báo lên Ủy ban Tình báo thuộc Quốc hội Hàn Quốc vào tháng trước.

NIS khi đó nói rằng, Triều Tiên bán quyền đánh bắt cá cho Trung Quốc với giá 30 triệu USD, đổi lại 1.500 tàu cá Trung Quốc được cấp phép để đánh bắt trên biển Hoàng Hải.

Đường Giới hạn phía Bắc (NLL) là ranh giới phân định trên biển giữa hai miền Triều Tiên do Liên Hợp Quốc đưa ra sau cuộc chiến 1950-1953, nhưng không được Bình Nhưỡng công nhận.

Sầm Hoa

Chú chó trung thành khiến hàng triệu người thổn thức

Từ khi người chủ được đưa tới bệnh viện Ruth Cardoso ở Santa Catarina, Brazil, chú chó Negao đã kiên nhẫn chờ đợi từ ngày này qua ngày khác.

Hình ảnh nóng bỏng cuộc thi Hoa hậu siêu vòng ba

Không khí của cuộc thi Hoa hậu siêu vòng ba Brazil (Miss Bum Bum) cũng sôi động không kém Olympic 2016 đang diễn ra tại Rio de Janeiro.

Đứng tim nhìn máy bay lượn sát đầu người

Cảnh chiếc máy bay Boeing 747 hạ cánh với tầm thấp đến nỗi nhiều người có cảm giác máy bay sắp đáp trúng người đi biển.