{keywords}
 Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: Reuters

Thông tấn xã trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm nay (18/6) đưa tin, tuyên bố trên được đưa ra sau khi Bình Nhưỡng phân tích chi tiết về chính quyền mới của Mỹ.

Ông Kim Jong Un tuyên bố như trên vào ngày thứ ba của cuộc họp toàn thể của Uỷ ban Trung ương Đảng Lao động cầm quyền, sau khi ông kêu gọi cần có các biện pháp để giải quyết tình trạng căng thẳng về lương thực do đại dịch Covid-19 và bão gây ra hồi năm ngoái.

KCNA cho biết, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã phân tích chi tiết về xu hướng chính sách của chính quyền Mỹ đối với Bình Nhưỡng và thúc giục duy trì các biện pháp đối phó chiến lược và chiến thuật phù hợp.

KCNA nêu rõ: “Tổng bí thư nhấn mạnh cần chuẩn bị sẵn sàng cho cả đối thoại lẫn đối đầu, đặc biệt là chuẩn bị đầy đủ cho đối đầu để bảo vệ phẩm giá của đất nước và lợi ích của Triều Tiên vì sự phát triển độc lập. Những động thái như vậy sẽ đảm bảo một cách đáng tin cậy môi trường hoà bình và an ninh của đất nước chúng ta”.

Người đứng đầu Triều Tiên nhấn mạnh sự cần thiết phải nâng cao hơn nữa vị trí chiến lược và vai trò tích cực của nước này, trong khi tạo ra môi trường bên ngoài thuận lợi dựa trên các sáng kiến của Triều Tiên.

Hoài Linh

Kim Jong Un lo ngại về tình hình lương thực của Triều Tiên

Kim Jong Un lo ngại về tình hình lương thực của Triều Tiên

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cho biết, tình hình lương thực của người dân nước này đang trở nên ‘căng thẳng’.

Kim Jong Un sửa quy tắc đảng, đặt 'nhân dân trên hết'

Kim Jong Un sửa quy tắc đảng, đặt 'nhân dân trên hết'

Nhà lãnh đạo Triều Tiên chuyển từ quy tắc "quân đội trên hết" sang "nhân dân trên hết".