Theo kế hoạch, Triều Tiên hôm nay (8/2) tổ chức diễu binh mừng 70 năm ngày thành lập lực lượng vũ trang. Buổi lễ diễn ra một ngày trước khi Thế vận hội mùa đông diễn ra ở Hàn Quốc.

Cuộc diễu binh hàng năm nhân dịp này thường được tổ chức vào tháng 4 trong suốt 40 năm qua. Tuy nhiên, năm nay, truyền thông quốc gia Triều Tiên tuyên bố, ngày diễu binh được ấn định là 8/2.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Theo BBC, Triều Tiên đã bác bỏ mọi chỉ trích về kế hoạch diễu binh và nói, không ai có quyền chỉ trích vấn đề này.

Rodong Sinmun, tờ báo của đảng Lao động cầm quyền, viết: "Việc một quốc gia coi trọng ngày thành lập quân đội và tổ chức chào mừng bằng những sự kiện hoành tráng là phong tục và lệ thường".

Mỹ trước đó tuyên bố, Triều Tiên không nên tổ chức diễu binh vì trọng tâm chú ý nên được đổ dồn về Thế vận hội, BBC đưa tin.

Theo các chuyên gia, Triều Tiên có thể sẽ trình làng các tên lửa tầm xa, loại có thể đe dọa Mỹ. Các quan chức chính phủ Hàn Quốc nói, khoảng 13.000 binh sĩ và 200 thiết bị máy móc đã xuất hiện gần một sân bay ở Bình Nhưỡng, dường như để diễn tập.

Hoài Linh

Xem trước diễu binh hoành tráng trên Quảng trường Đỏ

Xem trước diễu binh hoành tráng trên Quảng trường Đỏ

Những hình ảnh mới nhất về cuộc diễu binh sẽ diễn ra ở Quảng trường Đỏ vào 9/5 tới vừa được hé lộ.

Xem lễ diễu binh ở Quảng trường Đỏ từ buồng lái Su-27

Xem lễ diễu binh ở Quảng trường Đỏ từ buồng lái Su-27

Những cảnh quay 360 độ từ buồng lái của chiến đấu cơ Su-27 đã mang tới góc nhìn độc đáo về lễ diễu binh hoành tráng diễn ra tại Quảng trường Đỏ hôm 9/5.

Thế giới 24h: Triều Tiên diễu binh hoành tráng

Thế giới 24h: Triều Tiên diễu binh hoành tráng

Triều Tiên tổ chức diễu binh lớn chưa từng có, tấn công khủng bố cướp mạng sống của hàng chục người giữa thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ... nằm trong số các tin nóng 24 giờ qua.

Triều Tiên diễu binh lớn chưa từng có

Triều Tiên diễu binh lớn chưa từng có

Hãng thông tấn AP đưa tin, Triều Tiên đã bắt đầu lễ diễu binh hoành tráng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng Lao động tại Quảng trường Kim Nhật Thành ở thủ đô Bình Nhưỡng.