Triều Tiên vừa đe dọa nhấn chìm Nhật Bản, biến Mỹ thành "tro bụi và bóng tối" vì đã ủng hộ nghị quyết mới của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ).


Ủy ban Hòa bình Châu Á - Thái Bình Dương của Triều Tiên, cơ quan chuyên giám sát quan hệ giữa Triều Tiên với thế giới bên ngoài, miêu tả HĐBA LHQ là một "công cụ của tội ác", được thành lập với các thành viên là những quốc gia được "hối lộ tiền bạc" để hành động theo lệnh của Mỹ.

{keywords}
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un xem xét kế hoạch tấn công đảo Guam của Mỹ hồi tháng 8. (Ảnh: KCNA)

Đây là lần đầu tiên Bình Nhưỡng đưa ra một lời đe dọa tới Tokyo kể từ khi phóng một quả tên lửa đạn đạo tầm trung qua đảo Hokkaido, phía bắc Nhật Bản vào cuối tháng 8 vừa qua.

"Bốn hòn đảo của Nhật Bản sẽ bị nhấn chìm xuống biển bằng bom hạt nhân của Juche", ủy ban này cho biết trong một thông báo được đăng trên hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA).

"Nhật Bản không cần tồn tại cạnh chúng ta nữa", ủy ban nhấn mạnh.

Juche là hệ tư tưởng của Triều Tiên, là tư tưởng tối quan trọng của nhà lập quốc Kim Nhật Thành, ông của đương kim lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Hôm 11/9 vừa qua, 15 thành viên của HĐBA LHQ, trong đó có cả Nga và Trung Quốc, đã nhất trí thông qua một nghị quyết do Mỹ soạn thảo, trong đó lên án vụ thử hạt nhân lần thứ 6 của Bình Nhưỡng và áp đặt các biện pháp trừng phạt mới lên Triều Tiên.

Phản ứng trước động thái trên, Ủy ban Hòa bình Châu Á - Thái Bình Dương của Triều Tiên cảnh báo "Mỹ sẽ bị nhấn chìm trong tro bụi và bóng tối. Hãy trút cơn giận dữ của chúng ta bằng cách vận dụng mọi biện pháp trả thù đã được chuẩn bị cho tới nay".

Phát ngôn viên chính phủ Nhật Bản, Yoshihide Suga, đã gọi tuyên bố của Triều Tiên là "cực kỳ khiêu khích".

"Đó là một thứ gì đó đánh dấu gia tăng căng thẳng trong khu vực và hoàn toàn không thể chấp nhận được", ông Suga nói thêm.

Một báo cáo mới trên trang 38 North cho biết vụ nổ vào hôm 3/9 mà Triều Tiên tuyên bố là một quả bom nhiệt hạch liên quan tới một thiết bị với sức công phá ước tính 250 kiloton, mạnh hơn nhiều so với các ước tính ban đầu.

Trước đó, ước tính của chính phủ các nước về sức công phá của vụ thử này dao động từ 50 kiloton (theo Hàn Quốc) cho tới 160 kiloton (theo Nhật Bản).

Sầm Hoa

Trung Quốc lần đầu tiên "lên án" Triều Tiên

Trung Quốc lần đầu tiên "lên án" Triều Tiên

Gần đây, lần đầu tiên Trung Quốc "lên án" Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc. Điều này cho thấy Bắc Kinh đang ngày càng thất vọng với nước đồng minh "ương ngạnh".

Tên lửa Hàn Quốc hủy diệt 'mục tiêu Triều Tiên'

Tên lửa Hàn Quốc hủy diệt 'mục tiêu Triều Tiên'

Hàn Quốc vừa thử nghiệm đánh phủ đầu Triều Tiên bằng tên lửa hành trình hiện đại do Đức và Thụy Điển sản xuất.

Phát hiện hoạt động mới tại bãi thử hạt nhân Triều Tiên

Phát hiện hoạt động mới tại bãi thử hạt nhân Triều Tiên

Những bức ảnh vệ tinh mới chụp được cho thấy Triều Tiên vừa nối lại hoạt động tại bãi thử hạt nhân ngầm của nước này.

Sức nổ khủng khiếp của bom nhiệt hạch Triều Tiên vừa thử

Sức nổ khủng khiếp của bom nhiệt hạch Triều Tiên vừa thử

Vụ thử hạt nhân mới nhất của Triều Tiên có thể có sức nổ tương đương 250 kiloton, một tổ chức giám sát Mỹ đưa ra đánh giá hôm nay (13/9).

Triều Tiên cảnh báo Mỹ 'phải chịu đau đớn tột cùng'

Triều Tiên cảnh báo Mỹ 'phải chịu đau đớn tột cùng'

Cảnh báo trên của Triều Tiên được đưa ra khi Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi đòn trừng phạt mới nhất nhằm vào Bình Nhưỡng chỉ là một 'bước nhỏ' và 'không gì đọ được' những điều sẽ phải được thực thi.