Triều Tiên hôm 2/9 tuyên bố bất kỳ nỗ lực nào của Mỹ và Hàn Quốc nhằm định vị các máy phóng tên lửa di động của họ đều vô ích, đồng thời đưa ra những nhận xét mỉa mai về cuộc tập trận gần đây của Seoul.


Theo hãng thông tấn Yonhap, lực lượng chiến tranh đặc biệt của Hải quân Hàn Quốc đã tiến hành diễn tập thâm nhập vào lãnh thổ của kẻ thù và định vị, phá hủy các phương tiện chở- dựng - phóng tên lửa (TEL) của Triều Tiên tại khu vực bờ biển phía đông vào hôm 24/8. Cuộc diễn tập này là một phần của cuộc tập trận chung thường niên Người bảo vệ Tự do Ulchi với Mỹ.

{keywords}
Tên lửa của Triều Tiên được đặt trên một TEL. (Ảnh: Yonhap)

Triều Tiên thường sử dụng các TEL để di chuyển tên lửa đạn đạo và dựng đứng chúng lên để tránh sự theo dõi của các vệ tinh do thám.

Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố trong một bài bình luận rằng cuộc diễn tập hôm 24/8 của quân đội Hàn Quốc nhằm mục tiêu vào các TEL không có gì ngoài "sự nực cười".

"Mỹ và Nhật Bản đã huy động tất cả các thiết bị giám sát của họ để theo dõi chúng tôi suốt ngày đêm nhưng không thể phát hiện được thời gian và địa điểm tiến hành các vụ phóng tên lửa đạn đạo của chúng tôi", Yonhap dẫn bài báo trên Rodong Sinmun.

Bài bình luận cũng nhấn mạnh rằng ngay cả Mỹ cũng đánh giá cao khả năng ngụy trang, che giấu và đánh lạc hướng của quân đội Triều Tiên.

"Bất cứ nỗ lực nào nhằm phát hiện và tiêu diệt TEL của chúng tôi trước không là gì ngoài một giấc mơ ngớ ngẩn. Những con rối tại Hàn Quốc sẽ không bao giờ tránh được những thảm họa chừng nào họ còn tiếp tục chạy điên cuồng", Rodong Sinmun khẳng định.

Sầm Hoa

Máy bay Mỹ 'ném bom' Bán đảo Triều Tiên

Máy bay Mỹ 'ném bom' Bán đảo Triều Tiên

Mỹ và Hàn Quốc hôm 31/8 đã diễn tập ném bom dọc biên giới Hàn Quốc với Triều Tiên

Putin nói về độ nguy hiểm trên bán đảo Triều Tiên

Putin nói về độ nguy hiểm trên bán đảo Triều Tiên

Tình hình trên Bán đảo Triều Tiên đã leo thang và hiện ở ngưỡng một cuộc xung đột quân sự toàn diện, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói.

Mỹ thử tên lửa đánh chặn 'dằn mặt' Triều Tiên

Mỹ thử tên lửa đánh chặn 'dằn mặt' Triều Tiên

Mỹ vừa thử nghiệm thành công một tên lửa đạn đạo tầm trung trong bối cảnh căng thẳng giữa Washington và Bình Nhưỡng ngày càng leo thang.

Trung Quốc tuyên bố không để chiến tranh Triều Tiên xảy ra

Trung Quốc tuyên bố không để chiến tranh Triều Tiên xảy ra

Trung Quốc, hôm nay (31/8), tuyên bố sẽ không bao giờ cho phép chiến tranh hay hỗn loạn xảy ra ở bán đảo Triều Tiên.

Lộ kế hoạch đáp trả đáng sợ nếu Triều Tiên khai chiến

Lộ kế hoạch đáp trả đáng sợ nếu Triều Tiên khai chiến

Hàn Quốc đã vạch ra một kế hoạch bí mật nhằm đối phó với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và các cố vấn thân cận của ông này nếu Bình Nhưỡng khai chiến.