Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cùng phu nhân Ri Sol-ju tham dự một buổi thi đấu huấn luyện không chiến của không quân Triều Tiên. 

Hãng tin Yonhap cho hay, đây là lần xuất hiện chung hiếm hoi của lãnh đạo Triều Tiên và vợ trong thời gian gần đây.
{keywords}

Trong suốt 9 tháng qua, bà Ri hầu như vắng bóng trên các phương tiện truyền thông trong nước. Lần gần đây nhất bà xuất hiện trước công chúng là ngày 28/3, trong sự kiện khai trương mua sắm tại Bình Nhưỡng.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin cuộc thi này vào hôm 4/12, nhưng không đề cập sự kiện trên diễn ra cụ thể vào ngày nào.

Theo KCNA, ông Kim Jong Un đã theo dõi buổi diễn tập và trực tiếp ‘chỉ dẫn’ cho lực lượng Không quân và Quốc phòng của Triều Tiên (KPAF).

Truyền thông Triều Tiên cho hay, KPAF đã trình diễn năng lực chiến thuật phi thường và khả năng đánh bại mọi quân thù trong môi trường chiến đấu thực thụ. Điều này đã phản ánh rõ tinh thần chiến đấu của toàn thể lực lượng vũ trang của Triều Tiên.

Sự kiện thi đấu diễn tập không chiến do ông Kim Jong Un khởi xướng vào năm 2014, với mục đích nhằm nhấn mạnh vào sự sẵn sàng chiến đấu vào mọi thời điểm của lực lượng vũ trang, tấn công vào nòng cốt của kẻ thù bất cứ khi nào nhận được mệnh lệnh.

Ông Kim Jong Un nhấn mạnh rằng các đơn vị trong Không quân Triều Tiên phải mở lối để xuyên qua các hàng ngũ của kẻ thù để quân đội Triều Tiên theo bước.

Sự xuất hiện của ông Kim Jong Un lần này là lần thứ chín ông tới thăm quân đội Triều Tiên trong vòng một tháng qua.

Lê Thu