Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đã đưa tin Triều Tiên đe dọa sẽ có hành động còn vượt xa hơn cả việc thử hạt nhân lần thứ ba.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Quân đội Triều Tiên
"Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đã đưa ra kết luận cuối cùng rằng, họ sẽ buộc phải sử dụng biện pháp còn mạnh mẽ hơn cả thử hạt nhân để đối phó với các động thái chiến tranh hạt nhân của các thế lực thù địch đang trở nên công khai hơn bao giờ hết" - hãng KCNA đưa.

Tuy nhiên, Bình Nhưỡng không nói rõ là những hành động họ sẽ tiến hành là gì.

Thứ Bảy tuần qua, Bình Nhưỡng đã một lần nữa đưa ra quan điểm của mình đối với Washington bằng việc đăng tải một đoạn video trên YouTube mà trong đó một thành phố giống như New York bị chìm trong biển lửa.

Đoạn video này đăng trên trang web chính thức của Triều Tiên là Uriminzokkiri chuyên phát các bản tin từ truyền thông nhà nước.

Đoạn video được ghi lại dưới dạng một chuỗi giấc mơ, trong đó một người đàn ông nhìn thấy mình đang trên một chiếc tàu không gian của Triều Tiên phóng vào quỹ đạo Trái đất. Đây là loại hỏa tiễn giống như loại mà Bình Nhưỡng phóng lên quỹ đạo hồi tháng 12.

Các bức hình được phóng to cho thấy một nhà nước thống nhất trên bán đảo Triều Tiên. Sau đó là tới một thành phố của Mỹ đang chìm trong biển lửa.

Đoạn ghi chú dưới màn hình cho thấy thảm họa này là do nước Mỹ phải gánh chịu.

"Một nơi nào đó ở Hoa Kỳ, những cột khói đen bốc lên nghi ngút... có vẻ như hang ổ của sự suy đồi đang rừng rực cháy vì chính ngọn lửa mà họ tự châm ngòi" - đoạn chú thích viết.

Đoạn video kết thúc với việc người đàn ông tự nhủ rằng giấc mơ của anh ta sẽ 'chắc chắn trở thành hiện thực'.

"Bất kể mọi nỗ lực do những tên đế quốc gây ra nhằm cô lập và chèn ép chúng ta... sẽ chẳng có bất kỳ một ai có thể ngăn cản người dân tiến tới một thắng lợi cuối cùng" - đoạn video kết luận.

Sáng ngày Thứ ba, đại sứ Hàn Quốc tại Liên Hợp Quốc cho biết Triều Tiên có thể tiến hành thử hạt nhân 'sớm'.

Đại sứ Kim Sook nói rằng tại bãi thử hạt nhân Triều Tiên, mọi 'hoạt động rất cấp tập' và 'mọi người đều đang quan sát'.

Đại sứ Hàn Quốc nói thêm rằng ông hy vọng Hội đồng Bảo an LHQ sẽ phản ứng với 'các biện pháp mạnh mẽ và cứng rắn' trong trường hợp một vụ thử hạt nhân tiến hành.

Phía Hàn Quốc cho rằng Bình Nhưỡng có thể cho tiến hành hai vụ thử hạt nhân cùng lúc.

Lê Thu (theo RT/CNA/Yonhap)