Triều Tiên vừa thổi bùng thêm căng thẳng với Hàn Quốc khi nặng lời đả kích Tổng thống Park Geun-hye trong một bài viết công khai trên báo nhà nước.


Ngoài những lời lẽ nặng nề nhằm vào đích thân bà Park, bài viết trên báo Rodong Sinmun của Triều Tiên còn mô tả bà là người "xảo quyệt" đã "chất thêm khổ cực lên người dân của chúng ta vốn đã phải hứng chịu thảm kịch chia rẽ".

{keywords}
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: Yonhap)

Bài viết được đăng tải để đáp trả bình luận của nữ Tổng thống Hàn Quốc mới đây về tình hình chính trị ở Triều Tiên.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tăng cao từ tháng trước, khi Bình Nhưỡng tuyên bố thử thành công bom khinh khí. Vài tuần sau đó, nước này lại phóng tên lửa mang vệ tinh, sự kiện mà Hàn Quốc và phương Tây cho là thử tên lửa tầm xa có thể mang vũ khí hạt nhân.

Sau một loạt hành động của Bình Nhưỡng, Hàn Quốc đã đóng cửa khu công nghiệp chung giữa hai nước. Khu công nghiệp này có hơn 50.000 lao động Triều Tiên và hoạt động từ năm 2004.

Tuần trước, Hàn Quốc "tố" ông Kim Jong Un ra lệnh chuẩn bị thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào người dân phía nam bán đảo.

Trong những lời bình luận được phát trên truyền hình, quan chức Phủ tổng thống Hàn Quốc Kim Sung-Woo nói rằng cơ quan tình báo Triều Tiên đã bắt đầu công việc nhằm thực thi lệnh của ông Kim Jong Un "tập trung các năng lực chống lại Hàn Quốc" mà có thể trực tiếp đe dọa đến tính mạng người dân và an ninh nước này.

Thanh Hảo

Mỹ, Hàn diễn tập "đánh phủ đầu" Triều Tiên

Hơn 90.000 lính Hàn Quốc và 15.000 lính Mỹ sẽ diễn tập tấn công phủ đầu vào các mục tiêu mô hình tháp vũ khí của Triều Tiên.

Tiết lộ bất ngờ: Mỹ từng đồng ý hòa đàm với Triều Tiên?

Mỹ đã nhận được đề xuất từ Bình Nhưỡng muốn đàm phán một hiệp ước hòa bình cho bán đảo Triều Tiên, nhưng Mỹ từ chối vì Bình Nhưỡng không đồng ý cắt giảm kho hạt nhân.

Thế giới 24h: Lộ diện tân Tổng tham mưu trưởng Triều Tiên

Thế giới 24 giờ qua chứng kiến nhiều diễn biến quan trọng, điển hình là thông tin Triều Tiên xác nhận có Tổng tham mưu trưởng quân đội mới, và vụ xả súng đẫm máu ở Mỹ.