Hãng thông tấn BBC hôm 10/3 dẫn nguồn quân sự Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên vừa phóng hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra biển Nhật Bản.


Theo quân đội Hàn Quốc, hai tên lửa đã được phóng đi từ tỉnh Hwanghae ra bờ biển phía đông nước này và rơi xuống biển sau khi bay xa 500km.

{keywords}
Ảnh minh họa: Reuters

Hiện Bình Nhưỡng vẫn chưa đưa ra bình luận nào về sự kiện này.

Trước đó, hôm 9/3, nhà lãnh đạo Kim Jong Un tuyên bố các nhà khoa học nước này đã phát triển đầu đạn hạt nhân đủ nhỏ để gắn vừa lên các tên lửa đạn đạo.

Triều Tiên đã tăng cường những hành động khiêu khích nhằm phản ứng lại việc Liên Hợp Quốc áp đặt các biện pháp trừng phạt hà khắc nhất từ trước tới nay đối với Bình Nhưỡng.

Các lệnh cấm vận của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc được đưa ra sau khi Triều Tiên tiến hành thử hạt nhân lần thứ tư và phóng một tên lửa tầm xa vào đầu năm nay. Cả hai hành động này đều vi phạm các biện pháp trừng phạt hiện hành.

Sầm Hoa

Mổ xẻ sức mạnh của quân đội Triều Tiên

Những năm qua, Triều Tiên đã dành nhiều nguồn lực lớn vào phát triển các kho tên lửa và hạt nhân của nước này, đồng thời duy trì sức mạnh của các lực lượng thông thường.

Vừa bị trừng phạt, Triều Tiên phóng ngay tên lửa ra biển

Triều Tiên đã phóng một vài tên lửa tầm ngắn ra biển Hoa Đông vào hôm 3/3, chỉ vài giờ sau khi Liên Hợp Quốc thông qua lệnh trừng phạt cứng rắn nhất từ trước tới giờ đối với Bình Nhưỡng.

Bên trong nhà máy sản xuất tên lửa Triều Tiên

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thị sát một xí nghiệp chế tạo máy, nơi tạo ra những linh kiện phục vụ cho việc phát triển tên lửa.