Vụ phóng được thực hiện chỉ ít giờ sau khi Bình Nhưỡng thông báo nhất trí nối lại các cuộc đàm phán đang trì hoãn với Mỹ về chương trình vũ khí hạt nhân vào cuối tuần này.

{keywords}
Ảnh: KCNA

Quân đội Hàn Quốc cho biết, hai vật phóng xuất phát từ gần Wonsan, thành phố phía đông thủ đô Bình Nhưỡng. Hiện chưa có thông tin cụ thể về loại vũ khí được sử dụng và khoảng cách chúng bay được.

Phát ngôn viên Yoshihide Suga của chính phủ Nhật Bản thông báo, một trong hai vật phóng đáp xuống vùng đặc quyền kinh tế của nước này nhưng chưa có báo cáo về thiệt hại đối với tàu thuyền hoặc máy bay. Có tin một vật phóng rơi ngoài khơi bờ biển Shimane.

Phía Hàn Quốc cho biết quân đội nước này đang theo dõi sát sao tình hình.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật kêu gọi tàu thuyền trong khu vực thuộc Biển Nhật Bản hãy chú ý để biết thêm thông tin và không tiếp cận bất kỳ mảnh vỡ nào.

Đây là vụ phóng thứ 9 của Bình Nhưỡng kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong Un gặp nhau tại vùng phi quân sự (DMZ) nằm giữa hai miền Triều Tiên cuối tháng 6.

Ít giờ trước vụ phóng, Triều Tiên thông báo sẽ tổ chức các cuộc đàm phán cấp làm việc với Mỹ vào ngày 5/10 - một diễn biến tiềm tàng tạo đột phá cho tình trạng bế tắc kéo dài nhiều tháng qua trong đàm phán về chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Thanh Hảo