Triều Tiên đã chế tạo thành công một loại rượu có thể uống thỏa thích mà không lo say xỉn, theo một bài báo trên Thời báo Bình Nhưỡng.


Bài báo tuyên bố Nhà máy Thực phẩm Taedonggang đã hoàn thiện loại đồ uống này trong nhiều năm, thay thế đường bằng gạo nếp rang để tạo ra loại rượu không đắng và không gây chuếnh choáng.

{keywords}
Một người Triều Tiên đang say sưa hát tại một quán bar ở khu nghỉ dưỡng núi Kim Cương. (Ảnh: AP)

 "Rượu Koryo, được làm từ nhân sân Kaesong Koryo 6 tuổi, được biết tới như một loại thần dược, và gạo rang cháy, được các chuyên gia đánh giá cao vì hương vị ngọt ngào và không gây say xỉn", bài báo viết.

Trước đó, vào tháng 8/2015, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, Đại học Koryo Songgyungwan của Triều Tiên đang nghiên cứu để cải thiện chất lượng của rượu nhân sâm Kaesong Koryo.

Một bài báo vào năm 1999 cũng tuyên bố rượu nhân sâm là "thuốc tiên của cuộc sống".

Andray Abrahamian, giám đốc nghiên cứu tới từ Choson Exchange, người thường xuyên tới Triều Tiên, cho biết ông chưa từng thử thương hiệu rượu này nhưng cũng không thích uống loại rượu có hương vị như vậy.

"Có một số loại rượu chất lượng cao được sản xuất tại Triều Tiên tuy nhiên theo kinh nghiệm của tôi thì trên thế giới không có loại rượu nào mà không gây say", ông nói.

Năm ngoái, truyền thông Triều Tiên cũng tuyên bố đã chế tạo thành công thuốc để chữa các căn bệnh đang làm bó tay các nhà khoa học như Mers, Sars và thậm chí cả Aids.

Sầm Hoa