{keywords}
 Cảnh tẩy trùng tại Bách hoá tổng hợp số 1 ở Bình Nhưỡng. Ảnh: AP

NK News dẫn một báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, Triều Tiên vẫn không bị đại dịch Covid-19 xâm nhập sau khi kiểm tra hơn 700 người trong một tuần.

Theo đó, Triều Tiên đã làm xét nghiệm cho 732 người trong khoảng thời gian từ 26/3-1/4 và không ai dương tính với virus corona. Trong số những người được kiểm tra, 115 người mắc bệnh như cúm hoặc bị nhiễm trùng hô hấp cấp tính nghiêm trọng.

Tính đến ngày 1/4, Triều Tiên đã làm xét nghiệm Covid-19 cho tổng cộng 23.121 người. Tuy nhiên, trogn 10 tuần, từ giữa tháng 1 tới tháng 3, WHO không cho biết Triều Tiên đã làm xét nghiệm cho bao nhiêu người.

Đầu tuần này, NK News xác nhận với một quan chức WHO về kế hoạch chuyển 1,7 triệu liều vắc-xin AstraZeneca cho Triều Tiên bị trì hoãn.

Trong khi đó, ngày 10/4 tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên có bài viết nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường các biện pháp kiểm dịch tại một số công trường xây dựng, kêu gọi độc giả tự nhắc nhở mình về các quy tắc vệ sinh nơi công cộng.

Theo AP, trong thời gian đại dịch Covid-19 hoành hành khắp thế giới, Triều Tiên hạn chế nghiêm việc qua lại ở biên giới, cấm du khách, để các nhà ngoại giao rời khỏi nước này, huy động nhân viên y tế để cách ly hàng chục nghìn người có biểu hiện bệnh.

Triều Tiên là quốc gia đầu tiên không tham gia Thế vận hội ở Tokyo, Nhật vì lo ngại virus corona.

Hoài Linh

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.