Triều Tiên tố cáo lính Mỹ ở khu vực phi quân sự có ‘hành động khiêu khích’ nhằm vào các binh sĩ Triều Tiên.

Trong một tuyên bố mới đây, phía Triều Tiên cho biết, các binh sĩ Mỹ ở khu vực phi quân sự (DMZ) tại làng Panmunjom đã ‘chế nhạo’ lính Triều Tiên bằng cách giơ ngón tay về phía họ. Sự việc gây ra những ồn ào và sau đó có những ‘hành động khiêu khích’.

{keywords}

Binh sĩ Triều Tiên và Mỹ tại khu vực phi quân sự, ngăn cách biên giới Triều Tiên và Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Hãng tin Yonhap đưa tin, Triều Tiên cáo buộc lính Mỹ kích động lính Hàn Quốc chĩa súng vào Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) tại chốt canh ở Oryonggye vào ngày 20-21/4. “Những khiêu khích nguy hiểm” này bắt đầu từ ngày 7/4 và tiếp diễn cho tới ngày 26/4.

Tuy nhiên, tờ Independent dẫn lời tư lệnh lực lượng Liên Hợp Quốc do Mỹ dẫn đầu đã bác bỏ thông tin này. Người phát ngôn của chỉ huy lực lượng Liên Hợp Quốc là Christopher Bush cho biết đã điều tra các cáo buộc này, nhưng không thấy có căn cứ.

Đây không phải lần đầu những cáo buộc về các hành động kiểu này xảy ra tại DMZ. Hiện tại, khoảng 28.000 lính Mỹ đang triển khai tại ‘Làng đình chiến’ Panmunjom.

Lê Thu

"Ngôi sao" video xử tử tiết lộ sự thật kinh hoàng về IS

Một cựu thành viên IS từng xuất hiện trong nhiều video hành quyết tù binh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tiết lộ vì sao anh ta quyết định quay lưng lại với "vương quốc" này.

Trung Quốc từ chối tàu sân bay Mỹ

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Bill Urban xác nhận Trung Quốc vừa từ chối cho một tàu sân bay Mỹ ghé cảng Hong Kong.

‘Hậu duệ mặt trời’: Cỗ máy in tiền khổng lồ của Hàn Quốc

‘Hậu duệ mặt trời’ - loạt phim đình đám của Đài truyền hình quốc gia Hàn Quốc KBS đã gây nên hiệu ứng kinh tế khổng lồ cho xứ sở Kim chi.

Dân Seoul hào hứng chụp ảnh với người giống hệt Kim Jong-un

Mọi ánh mắt của đám đông đổ dồn vào người đàn ông mà họ nghĩ là lãnh đạo tối cao của Triều Tiên Kim Jong-un.

Thế giới 24h: Triều Tiên lại khai hỏa?

Hàn Quốc lo Triều Tiên thử thêm tên lửa, tàu ngầm hạt nhân Nga bốc cháy dữ dội, trực thăng Na Uy rơi… là những tin nóng 24 giờ qua.