Triều Tiên tố Mỹ 'thù địch' Hãng KCNA trích lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết, bản báo cáo trên đã ‘một lần nữa’ cho thấy chính sách thù địch của Mỹ với Triều Tiên. Và điều này sẽ ngăn cản tiến trình của các cuộc đàm phán phi hạt nhân. “Kênh đối thoại giữa Triều Tiên và Mỹ ngày càng bị thu hẹp lại do thái độ như vậy”, KCNA cho biết.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Trump và Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: Reuters

Trước đó, trong bản “Báo cáo Quốc gia về chủ nghĩa khủng bố năm 2018” được Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra hôm 1/11 đã tiếp tục cáo buộc Triều Tiên là một quốc gia tài trợ cho khủng bố, do “chính phủ nước này đã liên tục hỗ trợ cho các hoạt động khủng bố quốc tế, có liên quan tới các vụ ám sát trên lãnh thổ nước ngoài”.

Quan hệ Mỹ-Triều đã đi xuống từ khi cuộc gặp thương đỉnh hồi tháng 2/2019 không đạt được kết quả như mong muốn. Triều Tiên sau đó đã tiến hành một loạt các cuộc thử tên lửa và vũ khí tầm xa. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn hy vọng hai bên Mỹ-Triều sẽ tiếp tục các cuộc đàm phán, nhằm tiến tới việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên.

Tuấn Trần