CHDCND Triều Tiên sáng sớm nay đã phóng hai quả tên lửa đạn đạo tầm ngắn xuống biển, kênh CNN dẫn lời một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay.

Theo lời vị quan chức giấu tên trên, các quả tên lửa được phóng từ bờ biển phía tây của Triều Tiên xuống Biển Nhật Bản vào khoảng 6h30 và 6h40 sáng ngày 2/3 (theo giờ địa phương).

{keywords}

Một vụ phóng tên lửa của quân đội Triều Tiên trong năm 2014. (Ảnh: Reuters)

Các tên lửa được phóng từ một địa điểm gần thành phố Nampo, nơi nằm cách thủ đô Bình Nhưỡng khoảng 60km về hướng tây nam. Hai quả tên lửa được ước tính đã bay khoảng 490km trước khi rơi xuống biển.

Đáng chú ý, đợt phóng tên lửa lần này của Triều Tiên được thực hiện vào thời điểm Mỹ và Hàn Quốc vừa bắt đầu tiến hành các cuộc tập trận quân sự hàng năm.

Hôm 28/2, truyền thông nhà nước Triều Tiên cho biết, nhà lãnh đạo nước này Kim Jong Un đã hối thúc quân đội chuẩn bị cho chiến tranh với Mỹ và các đồng minh của Washington.

"Cuộc chiến vĩ đại để thống nhất đất nước sắp diễn ra đòi hỏi tất cả đơn vị quân đội Triều Tiên trở thành đơn vị bảo vệ, được chuẩn bị đầy đủ về tư tưởng và chính trị, kỹ thuật quân sự lẫn vật chất", ông Kim nói.

Thanh Vân