{keywords}
 

Tính đến thời điểm này, Ấn Độ đã bị các đợt nóng thiêu đốt suốt ba tuần, gây ra hạn hán và ít nhất 562 ca say nắng.

Theo Express, nhiều khu vực ở Ấn Độ đã trải qua hai tuần nóng thiêu đốt và hiện giờ, người dân đang bước vào tuần nóng thứ ba, với một số nơi nhiệt độ vượt quá 50 độ C như ở bang miền tây Rajasthan.

{keywords}
 

Hiện, Ấn Độ cũng đang trải qua thời điểm lượng mưa thấp nhất trong hơn 6 thập niên. Dự báo, đợt nóng năm nay sẽ là lần dài nhất trong lịch sử nước này.

Giới chức Ấn Độ cho biết, nắng nóng sẽ còn kéo dài thêm vài tuần và số người thiệt mạng vì nóng sẽ tăng lên. Người dân nước này hiện lo ngại đợt nóng hồi 2015 - từng cướp đi mạng sống của hơn 3.500 người ở Ấn Độ và Pakistan, tái diễn.

{keywords}
 

Người dân Ấn Độ đang được khuyến cáo không nên rời nhà và các trường học đều đóng cửa vài ngày. Các khu chợ được lệnh ngừng hoạt động từ 11h trưa tới 5h chiều. Thành phố Gaya và Darbhanga, bang Bihar đã viện Điều khoản 144, cấm mọi hoạt động công cộng trong ngày.

Hôm 15/6, chỉ riêng ở bang Bihar, trong vòng 24h đã có 49 người thiệt mạng vì nóng. Thủ hiến bang là Nitish Kumar tuyên bố, những gia đình có người chết vì nóng sẽ được bồi thường 4 lakh (5.740USD, khoảng 140 triệu đồng).

Hoài Linh