Báo RT dẫn thông báo của Sở Cứu hỏa New York (FDNY) cho hay, trực thăng đã đâm vào nóc tòa nhà AXA Equitable Center ở số 787 đại lộ 7 thuộc Manhattan lúc gần 14h chiều ngày 10/6 (theo giờ địa phương). Cú đâm đã gây cháy nổ trên nóc tòa nhà cao hơn 50 tầng này.

Nhà chức trách địa phương xác nhận, một người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn kinh hoàng nói trên. Theo CNN, nạn nhân là Tim McCormack, phi công lái trực thăng. American Continental Properties, công ty sở hữu chiếc trực thăng gặp nạn cho hay, tính đến nay ông McCormack đã làm việc cho họ được 5 năm.

{keywords}
Ảnh: Guardian

Trong một thông điệp đăng tải trên Twitter, FDNY cho biết các lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục làm nhiệm vụ tại hiện trường nhằm khắc phục tình trạng rò rỉ nhiên liệu từ trực thăng.

Thống đốc New York Andrew Cuomo đã có mặt tại hiện trường để giám sát công tác cứu hộ ngay sau khi nhận được thông tin về sự cố. Quan chức này nói, các nhân viên cứu hộ hiện đã khống chế được lửa trên nóc tòa nhà AXA Equitable Center. Khoảng 100 đơn vị cứu hỏa và ứng cứu sự cố khẩn cấp đã được điều tới khu vực.

{keywords}
Ảnh: CNN

Các hình ảnh, video đăng tải trên mạng xã hội Twitter cho thấy cao ốc đang được sơ tán sau tai nạn. "Chúng tôi cảm thấy nảy xóc lên trong tòa nhà và ngay sau đó nhận được lệnh phải sơ tán", một công nhân làm việc trong AXA Equitable Center chia sẻ.

{keywords}
Hiện trường vụ đâm trực thăng xuống nóc cao ốc. Ảnh: USA Today
{keywords}
Cận cảnh xác trực thăng nát vụn sau tai nạn. Ảnh: USA Today

Phóng viên NBC Rehema Ellis tường thuật từ hiện trường rằng, vô số cảnh sát, các xe cấp cứu, xe cứu hỏa đang có mặt trong khu vực. Mọi người đều hướng mắt nhìn lên trên. Nhà chức trách vẫn đang điều tra nguyên nhân gây tai nạn, song mưa kèm gió giật mạnh cũng như tầm nhìn kém được tin có thể dẫn đến vụ đâm trực thăng.

{keywords}
Xe cảnh sát, cứu hỏa và cấp cứu xuất hiện dày đặc tại hiện trường trong khi lực lượng cứu hộ vẫn khẩn trương làm nhiệm vụ. Ảnh: Reuters

Thông tin điều tra sơ bộ hé lộ, phi công McCormack đã cố hạ cánh khẩn xuống nóc cao ốc trong điều kiện thời tiết xấu.

Trong một tuyên bố phát đi chiều 10/6, Thị trưởng thành phố New York khẳng định, không có dấu hiệu cho thấy đây là hậu quả của một hành vi khủng bố. Người dân New York hiện cũng không phải đối mặt với mối đe dọa nào sau tai nạn.

Tuấn Anh