Zhou Yahui, ông trùm công nghệ Trung Quốc đã mua ứng dụng hẹn hò Grndr, sẽ trả cho vợ 1,1 tỷ USD để dàn xếp li hôn.


Hãng tin Mỹ CNN dẫn hồ sơ giao dịch chứng khoán tuần này cho biết, Zhou Yahui - Chủ tịch hãng trò chơi trực tuyến Beijing Kunlun Tech- đã nhất trí chuyển hàng trăm triệu cổ phiếu của công ty cho vợ là Li Qiong.

{keywords}
Zhou Yahui (Ảnh: Beijing Kunlun Tech)

Vụ dàn xếp khổng lồ này đã lập tức thành chủ đề nóng trên truyền thông Trung Quốc. Nhiều tờ báo mô tả đây là một trong những vụ li dị tốn kém nhất trong lịch sử nước này.

Đầu năm nay, vợ chồng Yahui được xếp thứ 11 trong danh sách toàn cầu về các tỷ phú tự thân lập nghiệp ở độ tuổi dưới 40. Tài sản của họ ước tính vào khoảng 3,5 tỷ USD.

Theo thỏa thuận dàn xếp dân sự mà một tòa án ở Bắc Kinh công bố, Zhou sẽ chuyển tổng cộng 278 triệu cổ phiếu Kunlun cho Li. Cổ phiếu của công ty tại Shenzhen khi đóng cửa ngày 14/9 là 26,44 Nhân dân tệ, đưa tổng giá trị vụ dàn xếp li dị lên tới 7,35 tỷ Nhân dân tệ (1,1 tỷ USD).

Zhou vẫn là cổ đông lớn nhất của Kunlun - hãng đã mua phần lớn cổ phần của Grindr hồi đầu năm nay. Kunlun từ chối bình luận thêm về vụ dàn xếp, cũng không tiết lộ lí do cặp vợ chồng tỷ phú chia tài sản.

Thanh Hảo

Bác sỹ xác nhận Hillary 'đủ sức khỏe' làm Tổng thống Mỹ

Hillary Clinton "khỏe mạnh và phù hợp" để làm Tổng thống Mỹ. Đó là lời khẳng định của bác sĩ khi chiến dịch của nữ ứng viên này công bố thông tin y tế cập nhật của bà.

Đường phố bỗng biến thành dòng sông máu

Việc giết các con vật hiến tế nhân dịp lễ hội Hồi giáo Eid al-Adha đã biến đường phố ở Dhaka, thủ đô của Bangladesh, trở thành những con sông máu.

Siêu bão Meranti tàn phá Trung Quốc

Siêu bão Meranti đổ bộ vào Tường An, Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, phía đông Trung Quốc vào lúc 3h05 sáng 15/9, sau khi tàn phá Đài Loan với sức gió lên tới 48 m/giây.