Mỹ hôm 7/12 xác nhận, Abu Nabil hay Wissam Najm Abd Zayd al Zubaydi, thủ lĩnh của IS tại Libya đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích.

Thư ký báo chí Lầu Năm Góc Peter Cook nói: "Cái chết của Nabil sẽ làm giảm khả năng thực hiện các mục tiêu của IS tại Libya, gồm cả việc tuyển thêm các thành viên mới, thiết lập các căn cứ và mở các cuộc tấn công ở Mỹ".

{keywords}
Ảnh DailyMail

DailyMail dẫn thông báo của Lầu Năm Góc cho hay, Abu Nabil, người Iraq, bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của Mỹ tại thành phố Derna, Libya hôm 13/11. Đây là lần đầu tiên, Mỹ tiến hành không kích nhằm vào một thủ lĩnh của IS tại Libya.

Cuộc tấn công cho thấy, Mỹ sẽ truy đuổi các thủ lĩnh IS ở bất cứ đâu chúng hoạt động, ông Cook nói. Cuộc không kích nhằm vào thủ lĩnh IS trên được phê chuẩn và lập ra từ trước khi IS giết chết 130 người trong vụ thảm sát ở Paris.

Nabil bị tiêu diệt một ngày sau khi đao phủ khét tiếng của IS là John thánh chiến bị hạ trong một cuộc không kích của Mỹ.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jeff Davis cũng xác nhận, một lãnh đạo cấp cao của al Shabaab - chi nhánh của al Qaeda, bị tiêu diệt trong cuộc không kích của Mỹ tại Somalia hôm 2/12. Lầu Năm Góc cho hay, tên này là Abdirahman Sandhere, còn gọi là "Ukash".

  • Hoài Linh