Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump vừa rơi vào một cuộc khủng hoảng mới khi bị cáo buộc "đe dọa ám sát" đối thủ Hillary Clinton.

Theo Guardian, phát biểu tại một cuộc mít tinh ở Wilmington, Bắc Carolina, về quyền lực của tân Tổng thống trong việc bổ nhiệm các thẩm phán toàn án tối cao, ứng viên tỷ phú Donald Trump nói: "Hillary muốn hủy bỏ, bản chất là muốn thủ tiêu sửa đổi thứ hai".

{keywords}

"Nếu bà ta được phép lựa chọn thẩm phán, thì các bạn sẽ không thể làm gì được. Về sửa đổi thứ hai, có thể xảy ra... và tôi có thể nói với các bạn rằng, đó sẽ là một ngày cực khủng khiếp".

Sửa đổi thứ hai của Hiến pháp Mỹ đề cập tới việc bảo vệ quyền được sở hữu súng của người Mỹ. Trump buộc tội đối thủ ở đảng Dân chủ muốn thủ tiêu sửa đổi này.

Tuyên bố mang nhiều ý nghĩa của Trump khiến nhiều nhà quan sát chính trị phải giật mình, không hiểu ứng viên này muốn đe dọa mạng sống của Hillary hay chỉ là kêu gọi gia tăng các hoạt động chính trị.

Robby Mook, quản lý chiến dịch tranh cử của Hillary, đã đưa ra một thông báo hai câu để đáp trả. "Nói một cách đơn giản, những gì Trump nói rất nguy hiểm. Một người muốn trở thành Tổng thống Mỹ không nên khuyến khích bạo lực dù là bằng cách nào".

Trong khi đó, Trump lại khăng khăng cho rằng ông chỉ nói người ủng hộ hãy sử dụng quyền lực của lá phiếu để Hillary không thể trở thành Tổng thống, không thể bổ nhiệm các thẩm phán có thể giới hạn những quyền ghi trong Sửa đổi thứ hai.

  • Hoài Linh

Hillary làm nên lịch sử

Đảng Dân chủ vừa chính thức đề cử Hillary làm ứng viên Tổng thống, và bà đã trở thành phụ nữ đầu tiên trong lịch sử Mỹ đứng đầu lá phiếu của một đảng lớn ở nước này.

Chân dung phó tướng chưa bao giờ thua của Hillary

Ứng viên Tổng thống thuộc đảng Dân chủ Hillary Clinton đã chọn Tim Kaine, một nghị sĩ ôn hòa tới từ Virginia làm bạn liên danh, ứng viên phó Tổng thống Mỹ.

Bí mật sốc về vợ chồng Hillary Clinton bị tiết lộ

Gary J. Byrne, cựu binh không quân, từng là nhân viên mật vụ làm việc tại Nhà Trắng, vừa tiết lộ những bí mật mà ông này gọi là "sự thật xấu xa" về gia đình Bill và Hillary Clinton.

Vì sao Hillary tăng cân chóng mặt khi tranh cử?

Làm Tổng thống Mỹ là một công việc có nhiều sức ép, nên cần phải có sức khỏe tốt, cả về thể chất lẫn tinh thần.

Putin nói gì về Trump và Hillary?

​Ông Putin hôm 17/6 cho biết, Nga đã chuẩn bị để làm việc với bất cứ ứng viên nào được cử tri Mỹ chọn.