Tỷ lệ ủng hộ dành cho Tổng thống Mỹ Donald Trump về cách thức ông xử lý vấn đề Triều Tiên tăng vọt giữa lúc lãnh đạo hai bên sắp có cuộc gặp lịch sử.

Theo CBS News, số người Mỹ cảm thấy bất an về một cuộc xung đột tiềm ẩn với Triều Tiên tiếp tục giảm bớt. 51% số người Mỹ tham gia khảo sát ủng hộ cách thức Tổng thống xử lý khủng hoảng với Triều Tiên, cao hơn 9% so với hồi tháng 3, và là mức tín nhiệm cao nhất dành cho Donald Trump kể từ khi ông nhậm chức. 39% số ý kiến không đồng tình.

{keywords}
Tổng thống Donald Trump. (Ảnh: AP)

Tỷ lệ ủng hộ là từ tất cả các tầng lớp ở Mỹ, gồm các thành viên Cộng hòa, Dân chủ và người độc lập. Tuy vậy, sự phân rẽ đảng phái vẫn rất sâu: Hầu hết những người Cộng hòa (90%) ủng hộ cách thức ông Trump xử lý tình hình Triều Tiên, trong khi phần lớn những người Dân chủ (64%) phản đối.

Sự lo lắng về khả năng xung đột với Triều Tiên tiếp tục giảm. 55% số người được hỏi cảm thấy bất an về viễn cảnh này, giảm mạnh so với con số 64% hồi tháng 3, và 72% trong năm ngoái.

Ở phe Cộng hòa, cứ 10 người thì có 6 người tin tưởng tình hình Triều Tiên sẽ được giải quyết mà không xảy ra xung đột, so với 45% cảm thấy như vậy cách đây 1 tháng. Hầu hết người Dân chủ và độc lập vẫn thấy bất an.

Nhìn chung, gấp đôi số người Mỹ nhận định cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông Trump và ông Kim Jong Un sẽ làm cho mọi thứ giữa hai nước trở nên tốt đẹp hơn. Con số này ở phe Cộng hòa là 66%, trong khi cứ 5 người Dân chủ thì có 1 người nghĩ như vậy.

Cuộc thăm dò được thực hiện qua điện thoại trong các ngày 3-6/5, dựa trên lựa chọn ngẫu nhiên hơn 1.000 người trưởng thành trên toàn quốc.

Việc thu thập dữ liệu được hãng SSRS ở Glen Mills, bang Pennsylvania, thực hiện cho hãng thông tấn CBS News. Bảng câu hỏi dùng cả tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha, trực tiếp khảo sát ý kiến với sai số cộng/trừ 3%.

Thanh Hảo

Ông Trump rút quân Mỹ khỏi Hàn Quốc trước khi gặp Kim Jong Un?

Ông Trump rút quân Mỹ khỏi Hàn Quốc trước khi gặp Kim Jong Un?

Tổng thống Donald Trump ra lệnh cho Lầu Năm góc chuẩn bị các phương án cắt giảm quân Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc, vài tuần trước cuộc gặp lịch sử dự kiến với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Cuốn sách giúp Kim Jong Un hiểu hơn về ông Trump

Cuốn sách giúp Kim Jong Un hiểu hơn về ông Trump

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un không thực sự "hiểu" Tổng thống Mỹ Donald Trump cho tới khi ông được tặng một cuốn sách do ông chủ Nhà Trắng viết.

Ông Trump tiết lộ thời điểm gặp Kim Jong Un

Ông Trump tiết lộ thời điểm gặp Kim Jong Un

Phát biểu tại một cuộc tiếp xúc cử tri, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiết lộ thời điểm dự kiến diễn ra hội nghị thượng đỉnh giữa ông với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Cử chỉ 'thân thương' ông Trump dành cho Tổng thống Pháp

Cử chỉ 'thân thương' ông Trump dành cho Tổng thống Pháp

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cử chỉ thân thiện bất ngờ dành cho người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron ngay trước mặt các quan chức hai nước và báo giới.

Ông Trump bất ngờ khen ông Tập Cận Bình hết lời

Ông Trump bất ngờ khen ông Tập Cận Bình hết lời

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông Tập Cận Bình đã giúp Mỹ nhiều hơn so với bất kỳ Chủ tịch Trung Quốc nào trong lịch sử.