Thông tin trên được đưa ra sau các cuộc hội đàm của quan chức Triều Tiên Kim Yong Chol ở Washington.

{keywords}
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và Phó chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong Chol ngày 18/1/2019. (Ảnh: Reuters)

Theo hãng tin RT, Phó Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong Chol đã tới Washington và có gần 2 giờ hội đàm ở Nhà Trắng hôm 18/1 (giờ địa phương).

Tướng Kim Yong Chol đã gặp Tổng thống Donald Trump gần một giờ rưỡi để "bàn về phi hạt nhân hóa và một hội nghị thượng đỉnh lần 2, mà sẽ diễn ra vào cuối tháng 2", RT dẫn thông điệp của Nhà Trắng. Địa điểm tổ chức hội nghị sẽ "được thông báo sau".

Cùng 18/1, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Ngoại trưởng Mike Pompeo đã mời ông Kim Yong Chol tới dùng bữa trưa sau khi cuộc gặp của ông với Tổng thống Trump kết thúc. 

Trước đó, Bộ này xác nhận Ngoại trưởng Pompeo và Đại diện đặc biệt của Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun đã có "một cuộc thảo luận tốt đẹp" với ông Kim Yong Chol về các nỗ lực đạt tiến triển trong cam kết mà Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim Jong Un nhất trí tại cuộc gặp thượng đỉnh hồi tháng 6/2018 ở Singapore.

Thanh Hảo