{keywords}
Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, các vụ bắt giữ diễn ra sau khi nhà chức trách Trung Quốc đẩy mạnh triệt phá việc giao dịch tiền điện tử. Tháng trước, ba cơ quan của nước này đã cấm các dịch vụ tài chính và thanh toán liên quan tới tiền ảo. Trung Quốc cũng cam kết sẽ triệt phá việc đào và kinh doanh bitcoin.

Bộ Công an Trung Quốc cho biết, tới chiều ngày 9/6, đã phá được hơn 170 nhóm tội phạm liên quan tới việc sử dụng tiền ảo để rửa tiền. Những kẻ rửa tiền thu của khách hàng (là tội phạm) một khoản hoa hồng là 1,5% tới 5% để chuyển đổi tiền thu được một cách bất hợp pháp thành tiền ảo thông qua các sàn giao dịch tiền điện tử.

Hiệp hội thanh toán và bù trừ Trung Quốc cho biết, số lượng tội phạm liên quan tới sử dụng tiền ảo đang gia tăng. “Do tiền điện tử là ẩn danh, thuận tiện và có bản chất toàn cầu nên chúng ngày càng trở thành một kênh quan trọng cho rửa tiền xuyên biên giới”, hiệp hội trên cho biết.

Tiền ảo đã trở thành một phương tiện thanh toán phổ biến trong các hoạt động cờ bạc bất hợp pháp. Gần 13% các trang web cờ bạc ủng hộ sử dụng tiền ảo và công nghệ chuỗi khiến cơ quan chức trách khó khăn hơn trong việc theo dấu tiền bẩn.

Hoài Linh

Sự thật vụ chặn xe trên cao tốc cướp tiền ảo trị giá 37 tỷ đồng

Sự thật vụ chặn xe trên cao tốc cướp tiền ảo trị giá 37 tỷ đồng

Cho rằng ông Lê Đức Nguyên là trùm lừa đảo tiền ảo, khiến cho mình tán gia bại sản nên một nhóm người tổ chức đi bắt người, đòi nợ.