Từ 8h sáng nay (22/1), Trung Quốc đã phải đóng cửa đường quốc lộ ở ít nhất 12 tỉnh thành, ngừng hoạt động ở sân bay khi đợt lạnh hiếm có tấn công nhiều khu vực ở nước này.

Xinhua đưa tin, nguyên nhân chính khiến giao thông tại Trung Quốc bị đình trệ là bão tuyết.

Hôm nay, một khu vực rộng lớn ở tỉnh Giang Tây, đông Trung Quốc đã phải đối mặt với bão tuyết. Sân bay ở Nam Xương, thủ phủ của Giang Tây sáng nay đã phải dừng hoạt động. Một số đoạn của đường quốc lộ ở tỉnh này cũng bị đóng cửa.

{keywords}
Ảnh xinhua

Giang Tây sẽ phải chịu thời tiết lạnh nhất kể từ năm 1992 trong vài ngày sắp tới, từ 23-26/1.

Tại thủ đô Bắc Kinh, nhiệt độ giảm xuống -10 độ C ngày 22/1 và sẽ tụt xuống -17 độ C vào ngày 23/1 - mức thấp nhất trong vòng 30 năm, trạm khí tượng Bắc Kinh dự báo.

Nhiệt độ tại Genhe City, ở khu tự trị nội mông, giảm xuống -47,8 độ C hôm 21/1, gần tới mức kỷ lục là -49,6 độ C. Genhe được cho là nơi lạnh nhất ở Trung Quốc.

  • Hoài Linh

Mỹ kết luận Triều Tiên không thử bom nhiệt hạch

Ban nghiên cứu Quốc hội Mỹ kết luận Triều Tiên đã không thử bom nhiệt hạch hồi đầu tháng này và đó chỉ là thử bom hạt nhân thông thường.

Ba nước nào mạnh nhất thế giới?

Mỹ, Nga và Trung Quốc hiện đứng đầu danh sách những quốc gia mạnh nhất thế giới, kết quả một cuộc khảo sát đăng trên US News & World Report.

Đua nhau kẹp bút dưới ngực để chứng minh 'nữ xịn"

Một trong những trào lưu mới, kỳ quặc nhất đầu năm 2016 đang lan khắp mạng toàn cầu: Đó là kẹp bút dưới bầu ngực để chứng tỏ mình là "phụ nữ xịn".