Hải quân Trung Quốc đã đưa tàu tiếp tế mới nhất, lớn nhất trong lịch sử nước này vào hoạt động. Tàu mới này to gấp đôi các tàu tiếp tế khác của Trung Quốc.

Loại tàu tiếp tế Type 901 này đã xuất hiện ở một cảng tại Zhangjiang, tỉnh Quảng Đông hôm 31/8 và được đánh số 965. Giới quan sát cho hay, đây là bằng chứng cho thấy nó đã được đưa vào hoạt động, tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng đưa tin.

{keywords}
Ảnh: China Defense Observer

Tàu tiếp tế mới này có trọng lượng rẽ nước cao gần gấp đôi các tàu tiếp tế Type 903 vốn đang được Trung Quốc dùng để hộ tống và tham gia các chiến dịch chống cướp biển ở ngoài khơi Somalia.

Những con tàu lớn như loại Type 901 thường giữ vai trò chủ chốt trong nhóm tàu sân bay tấn công, Chuẩn đô đốc Yin Zhou cho hay.

Tàu Type 901 thường chở dầu, vũ khí và các vật dụng cơ bản, cần thiết cho cuộc sống để hỗ trợ các tàu khác trong Hải quân Trung Quốc. Tạp chí IHS Jane cho biết, hệ thống ống vòi ở cạnh tàu có thể được dùng để tái nạp nhiên liệu cho tàu sân bay.

Trung Quốc hiện có hai tàu sân bay. Trong đó, chiếc Type 001 là hàng không mẫu hạm tự chế đầu tiên của Trung Quốc, nước này cũng đang lên kế hoạch đóng thêm nhiều tàu sân bay thế hệ mới. 

Chuyên gia quốc phòng Ni Lexing nói: "Bất kể là tàu tiếp tế lớn tới đâu thì nó vẫn kém hơn nhiều các thành phố cảng. Tàu tiếp tế chỉ có thể hỗ trợ trong khoảng thời gian giới hạn".

  • Hoài Linh
Tổng thống Mỹ bày tỏ thất vọng về Trung Quốc

Tổng thống Mỹ bày tỏ thất vọng về Trung Quốc

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã mở một cuộc tấn công mới nhằm vào Trung Quốc trên mạng xã hội Twitter đồng thời bày tỏ thất vọng về nước này trong vấn đề Triều Tiên.

Trung Quốc lộ tên lửa lai máy bay, trốn được radar

Trung Quốc lộ tên lửa lai máy bay, trốn được radar

Những thông tin chi tiết về loại tên lửa chống hạm, lai máy bay không người lái của Trung Quốc vừa được hé lộ, Sputniks đưa tin.

Ấn Độ mở đường hầm tới thẳng biên giới Trung Quốc

Ấn Độ mở đường hầm tới thẳng biên giới Trung Quốc

Tổ chức đường sá biên giới (BRO) của Ấn Độ sẽ mở các đường hầm hai làn, vòng qua một con đèo trên núi tại Arunachal Pradesh để tới biên giới với Trung Quốc nhanh hơn.

Báo Trung Quốc kêu gọi chiến tranh với Ấn Độ

Báo Trung Quốc kêu gọi chiến tranh với Ấn Độ

Tờ Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc vừa kêu gọi 'dạy' cho Ấn Độ bài học thứ hai.