“Khách sạn này sẽ là trụ sở chính của Văn phòng An ninh quốc gia tại Hong Kong trong vài năm tới. Các sĩ quan an ninh sẽ không đóng quân trong tòa nhà, thay vào đó họ sẽ được điều ra bên ngoài nhằm bảo vệ công trình trước bất kỳ tình huống nào có thể xảy ra”, Sputnik dẫn lời một nguồn tin giấu tên cho biết.

{keywords}
Trung Quốc khánh thành văn phòng an ninh tại Hong Kong. Ảnh: THX

Tân Hoa Xã nhận định, văn phòng này sẽ có nhiệm vụ phân tích và đánh giá sự phát triển liên quan tới an ninh quốc gia trong đặc khu Hong Kong, qua đó đưa ra những đề xuất về chiến lược quan trọng trong nhiệm vụ bảo vệ an ninh tại đặc khu này.

Văn phòng an ninh mới tại Hong Kong được khánh thành trong bối cảnh Quốc hội Trung Quốc phê chuẩn đạo luật an ninh quốc gia mới áp dụng với đặc khu này hồi tuần trước.

Tuấn Trần

Canada ngưng hiệp ước dẫn độ với Hong Kong

Canada ngưng hiệp ước dẫn độ với Hong Kong

Chính phủ Canada thông báo sẽ ngưng hiệp ước dẫn độ với Hong Kong (Trung Quốc) sau khi luật an ninh quốc gia mới chính thức có hiệu lực tại đặc khu này.

Việt Nam bình luận việc Trung Quốc áp dụng Luật an ninh Hong Kong

Việt Nam bình luận việc Trung Quốc áp dụng Luật an ninh Hong Kong

Việt Nam tôn trọng chính sách “một quốc gia, hai chế độ”, luật cơ bản và các quy chế liên quan của Hong Kong, các vấn đề liên quan đến Hong Kong là công việc nội bộ của Trung Quốc.